Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: 'Chúng ta phải lấy lại niềm tin của người hâm mộ'

31/08/2019 19:30 GMT+7

Trong chuyến thăm sân tập của tuyển Thái Lan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) Somyot Poompanmoung tuyên bố ông tự tin đội tuyển quốc gia có khả năng lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nhà ở trận đón tiếp Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9.

Thật vậy, trước trận “đại chiến” với VN, bóng đá Thái Lan đang trong thế sa sút sau những thành tích gần đây, đặc biệt là những cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo ở mọi cấp độ đội tuyển. Mới nhất, tuyển bóng đá nữ Thái Lan cũng thúc thủ trước các cô gái VN 0-1 ở trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cách đây vài ngày.

Tuyển Thái Lan hy vọng sẽ "lột xác" dưới thời tân HLV Nishino

FAT

Trong chuyến thăm buổi tập của “Voi chiến” cùng với giám đốc kỹ thuật Carles Romagosa tại sân Le Meridien Suvarnabhumi (Bangkok) vào ngày 30.8, người đứng đầu FAT đã có những lời động viên tinh thần trước cuộc đối đầu với VN trên sân nhà Thammasat vào ngày 5.9. “Ở trận đấu mà chúng ta sẽ gặp VN, tôi tin rằng đội nhà có thể lấy lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá. Tôi tự tin vào huấn luyện viên và tất cả cầu thủ.
Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019
Tôi chỉ muốn tất cả hãy làm hết sức mình. Cảm ơn tất cả những người đã cống hiến và làm việc chăm chỉ cho đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tôi muốn mọi cầu thủ duy trì tinh thần này bất kể kết quả giải đấu thế nào. Tôi muốn mọi người phải cảm thấy tự hào khi được cống hiến cho quốc gia”.
Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ đã trận giao hữu với Thai Honda FC vào tối nay (31.8) và là đợt “sát hạch” cuối cùng để HLV Nishino rút gọn danh sách 23 cầu thủ chính thức dự trận gặp VN và làm khách trên sân Indonesia vào ngày 10.9.

HLV Nishino được cho là mang lại nhiều hiệu ứng tích cực sau các buổi tập

FAT

Trước tình cảnh sẽ có 10 trong số 33 cầu thủ sẽ bị “gạch tên” để công bố danh sách chính thức vào ngày 1.9, ông Poompanmoung cho biết: “Đối với một số cầu thủ có thể không có tên trong danh sách 23 người chính thức, theo tôi, không phải hối tiếc vì cánh cửa của đội tuyển quốc gia Thái Lan luôn mở ra cho những người tài năng và luyện tập chăm chỉ. Hôm nay, chúng ta có thể không đủ tốt, nhưng chúng ta phải trở nên tốt hơn vào ngày mai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.