Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương bất ngờ từ chức

06/04/2018 15:50 GMT+7

Phó chủ tịch FIFA David Chung vừa bất ngờ đâm đơn từ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Đại dương (OFC) với nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ các nghi án bê bối tranh giành quyền lực.

Một thông báo của OFC ngày 6.4 tuyên bố: “Ông David Chung đã từ chức và quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Ông Chung, người lãnh đạo OFC từ năm 2011, đã đưa ra quyết định này sau khi cân nhắc một số lý do cá nhân”. Theo AFP, ông Chung trước đó vừa đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch FIFA hồi tháng 9 năm ngoái.
Quan chức 55 tuổi vốn là nhà hoạt động bóng đá người Papua New Guinea (PNG) gốc Malaysia. Ông từng được bổ nhiệm tạm thời giữ chức Chủ tịch OFC hồi năm 2010 sau khi người tiền nhiệm Reynald Temarri bị cấm hoạt động bóng đá 1 năm do vi phạm các nguyên tắc đạo đức và bảo mật của FIFA. Sau đó, ông Chung được bầu chọn mà không có đối thủ để giữ chức vụ Chủ tịch OFC nhiệm kỳ 4 năm vào tháng 1.2011 và sau đó tái đắc cử vào năm 2015.
Hiệp bóng đá Papua New Guinea ly khai tố ông Chung loại bỏ thành viên bỏ phiếu trái luật trong cuộc bầu cử chủ tịch bóng đá nước này CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, ông Chung hiện cũng đang là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Papua New Guinea (PNGFA) và đang bị cuốn vào cuộc chiến quyền lực tại quê nhà trong suốt 18 tháng qua. Các đối thủ cáo buộc ông loại bỏ trái luật những người bỏ phiếu cho ứng viên John Kapi Natto trong cuộc bầu cử Chủ tịch PNGFA. Năm ngoái, các nhà quản lý bóng đá ly khai đã thành lập tổ chức bóng đá của riêng họ tại Papua New Guinea và gọi là Hiệp hội bóng đá PNG (FFPNG) kèm một giải đấu cấp CLB lấy tên là Giải hạng nhất Quốc gia (NPL). Cả FFPNG lẫn FFPNG đều không được OFC và FIFA công nhận.
Cựu Tổng thư ký OFC Tai Nicholas từng lên tiếng cảnh báo: “Các cầu thủ muốn tham gia giải NPL cần phải biết rằng họ sẽ chơi cho một CLB và tham gia một giải đấu không được công nhận bởi PNGFA, OFC và FIFA. Không CLB nào tham gia tổ chức này có thể có tư cách để dự các giải đấu của PNGFA, OFC hoặc FIFA. Những cầu thủ không đăng ký với PNGFA thì không thể được chuyển nhượng cho một CLB ở nước ngoài, không được bảo vệ theo các điều luật của FIFA và OFC”.
NPL hiện có 12 đội tham dự, trong đó có CLB thành công nhất là Hekari United, đã khởi tranh từ mùa trước đồng thời hướng đến việc mở rộng hướng đến chuyên nghiệp. Ban chấp hành OFC dự định sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 8.4, còn OFC không chưa đưa bình luận về quyết định nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.