Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Peru bị bắt vì liên quan cuộc điều tra giết người

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2018 18:30 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Peru (FPF) Edwin Oviedo vừa bị bắt ngày 6.12 vì tác động đến cuộc điều tra có liên quan đến một cựu thẩm phán Tòa án Tối cao để xóa một vụ án giết người.

Theo Reuters, được FIFA quan tâm và hỗ trợ về tài chính, FPF trong những năm qua đã nỗ lực để lấy lại hình ảnh sau hàng loạt những vụ tai tiếng. Tuy nhiên, những bê bối vẫn tiếp tục đeo đuổi bóng đá Peru. Theo đó, các công tố viên ở Peru cáo buộc ông Oviedo đã dùng tiền và vé xem World Cup đút lót cho cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Cesar Hinostroza để đổi lấy việc không bị triệu tập trong quá trình điều tra một vụ án giết người.
Manuel Burga - người tiền nhiệm của Oviedo, trước đó cũng bị giam và xét xử liên quan đến bê bối tham nhũng AFP
Cả Oviedo và Hinostroza đều liên tục phủ nhận các cáo buộc. Theo phát biểu của công tố viên Jorge Chavez trên đài truyền hình địa phương ATV, ông Oviedo bị bắt vì bị cáo buộc là một phần của tổ chức tội phạm gồm các thẩm phán, luật sư và doanh nhân đang tìm cách thao túng hệ thống pháp luật của Peru. Luật sư của ông Oviedo và công ty Grupo Oviedo của ông vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc trên.
Theo Reuters, ông Oviedo trở thành Chủ tịch FPF vào năm 2015. Một năm sau, Tòa án Tối cao đã đưa Oviedo ra khỏi cuộc điều tra vụ ra lệnh giết những kẻ thù của ông ta tại Tuman, một công ty sản xuất đường thường xuyên đối mặt với những tranh chấp lao động kể từ sau khi ông mua lại nó năm 2006.
Ông Oviedo phủ nhận mọi vai trò trong những vụ giết người và nói rằng việc điều tra ông ta là vi phạm pháp luật. Hiện vẫn chưa rõ là ông Oviedo sẽ bị giam giữ trong bao lâu.
Bất chấp bê bối ở liên đoàn, tuyển Peru đã nỗ lực để góp mặt tại World Cup 2018 AFP
Hồi đầu tháng này, công tố viên chính của cuộc điều tra giết người ở Tuman đã yêu cầu thẩm phán ra lệnh bắt giữ Oviedo 2 năm để đảm bảo ông ta hợp tác với các công tố viên. Tuy nhiên, quyết định bắt giữ vẫn chưa được ban hành. Người tiền nhiệm của Oviedo là Manuel Burga cũng từng có thời gian ngồi tù trước khi được tòa án Mỹ tha bổng khỏi tội kinh doanh gian lận 1 năm trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.