Chủ tịch PSG làm lãnh đạo UEFA dù đội bóng bị điều tra

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/02/2019 20:12 GMT+7

Chủ tịch CLB bóng đá Paris Saint-Germain (PSG) Nasser Al-Khelaifi vừa được bầu vào Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mặc dù đội bóng Pháp đang bị tổ chức này điều tra.

Doanh nhân 45 tuổi người Qatar cũng đang giữ chức Giám đốc điều hành BeIN Media - đơn vị độc quyền phát sóng các giải vô địch bóng đá quốc gia hàng đầu của châu Âu và các giải bóng đá của châu lục này tại khu vực Trung Đông, đã được chọn là người đại diện của Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA).
Ông Al-Khelaifi sẽ thay thế cựu giám đốc điều hành Arsenal Ivan Gazidis vừa chuyển sang AC Milan. Đại diện còn lại là ông Andrea Agnelli - Chủ tịch của CLB Juventus và của ECA.
Chủ tịch CLB PSG Nasser al-Khelaifi (phải) từng bị nghi sử dụng biệt thự hối lộ cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke (trái) CHỤP MÀN HÌNH
Kết quả bầu ông Al-Khelaifi vào Ban chấp hành sẽ được thông qua trong Đại hội của UEFA sẽ diễn ra tại Rome (Ý) trong tuần tới. Đến lúc đó, ông Al-Khelaifi mới chính thức được bổ nhiệm.
AFP trích dẫn thông báo của ông Al-Khelaifi cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được các thành viên của Ban điều hành ECA chọn là người đại diện để tham gia Ban chấp hành UEFA. Tôi mong sớm được làm việc cùng với các thành viên trong Ban chấp hành UEFA để nâng cao và phát triển bóng đá châu Âu, đồng thời đảm bảo lợi ích của tất các CLB trong quá trình đưa ra các quyết định”.
Ông Al-Khelaifi đã được bầu mặc dù vấn đề tài chính và chi tiêu của CLB PSG đang bị điều tra. Cuộc điều tra bắt đầu tiến hành từ tháng 9.2018 khi đội bóng vô địch Ligue 1 được tuyên không vi phạm Luật Công bằng Tài chính, mặc dù sau đó UEFA tuyên bố tổ chức này sẽ xem xét lại quyết định này.
CLB PSG hiện đang bị UEFA điều tra về vi phạm Luật công bằng tài chính AFP
Bản thân ông Al-Khelaifi cũng từng bị điều tra. Năm 2017, ông bị giới chức Thụy Sĩ thẩm vấn khi tiến hành điều tra vụ án hối lộ liên quan đến thỏa thuận của BeIN Sports với FIFA về bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030. Ông Al-Khelaifi vẫn luôn phủ nhận các cáo buộc, khẳng định không làm gì sai trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.