Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi

21/05/2013 07:17 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã tiến thêm một bước đến việc trở lại Chelsea sau khi chính chủ tịch Real Madrid Florentino Perez xác nhận nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ chấm dứt công việc vào cuối mùa giải.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã tiến thêm một bước đến việc trở lại Chelsea sau khi chính chủ tịch Real Madrid Florentino Perez xác nhận nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ chấm dứt công việc vào cuối mùa giải.

>> Mourinho và Real thảm bại
>> Fan Arsenal chôm đồ của vợ con Mourinho
>> Mourinho hoàn tất hợp đồng trở lại Chelsea

Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi-1
Chủ tịch Perez xác nhận HLV Mourinho sẽ ra đi - Ảnh: AFP

Việc HLV Mourinho sẽ rời Real Madrid đã được đồn đoán từ lâu sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu không thành công trong mùa giải này. Khúc mắc giữa hai bên chỉ còn là chuyện tiền bạc. Theo Sport Mail, hợp đồng giữa Mourinho và Real Madrid còn thời hạn đến năm 2017.

Theo đó, nếu "người đặc biệt" bị Real Madrid sa thải trước thời hạn nói trên thì ông sẽ nhận được 17 triệu bảng tiền bồi thường. Ngược lại, nếu nhà cầm quân 50 tuổi muốn ra đi thì ông sẽ phải bồi thường 12 triệu bảng cho Real Madrid.

Sport Mail cho biết những khúc mắc này đã được giải quyết trong cuộc gặp mặt giữa Mourinho và chủ tịch Perez vào chiều qua (20.5, giờ địa phương). Theo đó, hai bên đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước hạn và không bên nào phải bồi thường. Điều này đã được ông Perez xác nhận.

"Real Madrid và HLV Mourinho đã thống nhất chấm dứt sự hợp tác vào cuối mùa giải này. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Mourinho vì những gì đã đóng góp cho đội bóng trong khoảng thời gian 3 năm qua. Chúc ông luôn gặp những điều tốt đẹp", Sport Mail dẫn lời ông Perez.

Chủ tịch của Real Madrid cũng đánh giá cao những gì Mourinho đã làm được cho Real Madrid: "Trong thời qua, chúng tôi đã có bước nhảy vọt trong lối chơi và thành tích. Giờ thì Real Madrid đã trở lại đúng vị thế của mình.Trước đây, chúng tôi luôn phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League còn hiện nay chúng tôi là hạt giống của vòng bảng".

Dù vậy, ông Perez cũng cho rằng Real Madrid đã trải qua một mùa giải không thành công. "Đối với một số đội bóng, việc lọt vào bán kết Champions League và chung kết Cúp Nhà vua có thể xem như thành công. Tuy nhiên, với Real Madrid thì chừng đó là không đủ", ông Perez nói.

Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi-2
HLV Mourinho đã không thể cùng Real Madrid vô địch Champions League - Ảnh: AFP

Như vậy, HLV Mourinho cũng sẽ ra đi sau 3 năm dẫn dắt Real Madrid. Hai trận đấu cuối cùng của ông trên băng ghế chỉ đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là các cuộc đối đầu với Sociedad và Osasuna. Cùng với "Kền kền trắng", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giành được chức vô địch La Liga cùng Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, "Người đặc biệt" lại thất bại trong việc chinh phục Champions League. Bên cạnh đó, nội bộ đội bóng đã có mâu thuẫn khá nghiêm trọng trong mùa giải này. Mối quan hệ giữa Mourinho và các trụ cột như Iker Casillas, Sergio Ramos đã trở nên căng thẳng. Đó là những nguyên nhân khiến ông ra đi.

Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Mourinho sẽ trờ lại dẫn dắt Chelsea. Trong khi đó, Real Madrid có thể sẽ ký hợp đồng với Carlo Ancelotti, người vừa đưa Paris Saint Germain đến chức vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.