Chủ tịch UEFA: “Bằng cách này hay cách khác, Liverpool vẫn vô địch Ngoại hạng Anh”

Giang Lao
Giang Lao
07/04/2020 16:00 GMT+7

Ông Aleksander Ceferin, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), cam kết bất kể điều gì xảy ra và bằng cách này hay cách khác, kể cả không chính thức, tổ chức này vẫn công nhận Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh.

Phát biểu này của ông Ceferin vừa đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí Slovenia mới đây. Theo đó, chủ tịch UEFA nói: “Thật khó tưởng tượng được kịch bản Liverpool không thể vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa này (tính từ kỷ nguyên Premier League)”.
Trước khi mùa giải hiện nay phải hoãn vô thời hạn, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City tới 25 điểm, và chỉ cần 2 chiến thắng nữa trong 9 trận còn lại là đăng quang bất kể các kết quả khác.
Nhưng vì đại dịch Covid-19Liverpool phải chờ đợi trong thấp thỏm. Thậm chí có nguy cơ mất trắng danh hiệu nếu mùa giải bị huỷ bỏ, và khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.
Tuy nhiên, hiện UEFA và LĐBĐ thế giới (FIFA) đều cương quyết dời thời hạn thi đấu lại cho đến tháng 8 có thể tới tháng 9, và đề nghị các giải VĐQG ở châu Âu phải chờ đợi cho đến khi hết đại dịch Covid-19 để tổ chức thi đấu nốt phần còn lại mùa giải nhằm hoàn tất theo một cách tự nhiên.

Đích thân Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cam kết bằng mọi cách để Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Chụp màn hình

Trước đó, sau khi giải VĐQG Bỉ tự ý huỷ ngang mùa giải và trao chức vô địch cho CLB Club Brugge, UEFA đã cảnh báo sẽ không công nhận danh hiệu và huỷ bỏ các suất dự Champions League lẫn Europa League của giải này ở mùa tới.
Vì thế, ông Ceferin nói thêm: “Ưu tiên là phải chờ đợi đến khi được thi đấu lại và kết thúc mùa giải. Chỉ khi nào thực sự bất khả kháng mới tính đến giải pháp cuối cùng. FIFA và UEFA đều để mở mọi khả năng.
Do đó, nếu thi đấu lại, Liverpool nhờ ưu thế hiện nay sẽ giành ngôi vô địch. Còn nếu không, với cách này hay cách khác, chúng tôi cũng sẽ tìm giải pháp để công nhận ngôi vô địch cho họ. Bởi Liverpool rất xứng đáng có được điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.