Chủ tịch UEFA không muốn lặp lại thể thức ‘vòng chung kết’ Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/08/2020 18:50 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin nói rằng thể thức 'vòng chung kết' cho Champions League sẽ không được lặp lại trong tương lai, ít nhất là mùa tới vì lịch thi đấu đã chật cứng.

"Giải đấu kiểu này có thể thú vị trong tương lai, nhưng tôi không nghĩ chúng tôi có thể làm được, bởi lịch thi đấu dày đặc. Tôi không biết mình có thể tổ chức một giải đấu trong một hoặc hai tuần vào tháng 5. Tôi nghĩ điều đó là không thể", Chủ tịch UEFA Ceferin nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn độc quyền ở Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi Champions League đang diễn ra để kết thúc mùa giải.

8 CLB phải đến Lisbon để tranh tài Champions League từ vòng tứ kết do đại dịch Covid-19

AFP

Trước đại dịch Covid-19, UEFA đã rất bận rộn lên kế hoạch thay đổi thể thức của Champions League từ năm 2024 trở đi. Năm nay, tất cả các trận đấu từ vòng tứ kết Champions League trở đi sẽ được diễn ra một lượt sau những cánh cửa đóng kín ở thủ đô Bồ Đào Nha khi UEFA gấp rút kết thúc giải đấu sau 5 tháng gián đoạn vì đại dịch.
Trận chung kết mùa giải này dự kiến sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào cuối tháng 5. Nhưng giờ đây, nó sẽ diễn ra tại sân Estadio da Luz trống rỗng vào ngày 23.8, còn thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ đã được trao quyền đăng cai trận chung kết năm sau, trong điều kiện đại dịch đã được kiểm soát.
"Tôi là người lạc quan nên tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm tới và chúng tôi sẽ có bóng đá bình thường trở lại, với khán giả. Vì vậy chúng tôi không có kế hoạch B. Bạn phải biết rằng cho đến tháng 3 chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào, và sau đó chúng tôi đã có Kế hoạch B, Kế hoạch C, Kế hoạch D, nên sẽ thích nghi, nhưng tôi chắc chắn rằng thế giới không thể dừng lại mãi mãi vì đại dịch Covid-19.
Tôi mong đợi một loại vắc xin, hy vọng càng sớm càng tốt, vì vậy chúng tôi không có kế hoạch thực hiện giải đấu tương tự (thể thức “vòng chung kết”) vào năm tới", quan chức người Slovenia cho biết thêm.

Hấp lực các cuộc tranh của Champions League năm nay do phải thi đấu trong những sân không khán giả

AFP

Ceferin đưa ra phát biểu trên 1 ngày sau khi Paris Saint-Germain đánh bại Atalanta 2-1 trong trận tứ kết Champions League đầu tiên đầy kịch tính. “Vòng chung kết” (Final Eight) đang diễn ra trong những điều kiện nghiêm ngặt, bao gồm các kiểm tra thường xuyên và số lượng người vào sân được giới hạn ở mức tối thiểu.
Hôm 13.8, Atletico Madrid thua RB Leipzig 1-2 trong trận tứ kết thứ hai. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội bóng Tây Ban Nha đến Bồ Đào Nha trong tâm trạng sợ hãi do 2 cầu thủ của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ông Ceferin cho biết ông luôn tự tin rằng Champions League sẽ hoàn thành mùa giải, cùng với Europa League, giải đấu đang được diễn ra với thể thức "vòng chung kết" tương tự ở Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.