Chủ tịch UEFA: “Mùa giải sẽ bị huỷ bỏ nếu không đấu lại cuối tháng 6”

Giang Lao
Giang Lao
29/03/2020 08:53 GMT+7

Ông Aleksander Ceferin, chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), đã thừa nhận khả năng mùa giải hiện nay, bao gồm các cúp châu Âu và các giải VĐQG sẽ bị huỷ bỏ nếu không thể đấu lại cuối tháng 6.

Ông Ceferin trả lời phỏng vấn tờ La Repubblica (Ý) cho biết: “UEFA đã đưa ra các kế hoạch A, B và C để kết thúc mùa giải hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề là không ai biết khi nào đại dịch này sẽ kết thúc.
Chúng ta hy vọng thi đấu lại vào tháng 5 rồi tháng 6, nhưng nếu đến cuối tháng 6 mà vẫn không thể chuyển động gì được, thì coi như mùa giải hiện nay sẽ không còn cơ hội, vì nó không thể nào kết thúc được”.
Tuy nhiên, ông Ceferin thông qua ban chấp hành UEFA gợi ý thêm một khả năng nữa là phần mùa giải đang dở dang hiện nay sẽ đấu tiếp vào mùa bóng mới bắt đầu vào tháng 8. Và mùa bóng mới 2020 - 2021 sẽ lùi lại thêm một chút thời gian.
Ông Ceferin nói thêm: “Đây là giải pháp UEFA đang để ngỏ cho các giải đấu và các CLB. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên để các giải VĐQG hoàn tất, các cúp châu Âu có thể sẽ được xem xét tiếp.

Liverpool có thể không nhận được cúp vô địch Ngoại hạng Anh nếu mùa giải không thể thi đấu tiếp và huỷ bỏ

AFP

Nhưng nếu đến thời điểm đó (tháng 8) việc thi đấu được tổ chức lại thì vẫn sẽ thi đấu trong sân không khán giả, dù các CLB không đồng ý.
Hiện giờ chúng tôi mới chỉ tính toán, nhưng nếu các giải pháp không khả dĩ, tốt nhất nên kết thúc luôn mùa giải hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.