Chủ tịch UEFA nói gì việc VCK Euro hoãn 1 năm?

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2020 22:06 GMT+7

Sau khi tin tức Euro 2020 bị hoãn sang năm 2021 được công bố rộng rãi, chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin lên tiếng xác nhận, và cho biết “không thể để Euro 2020 diễn ra trong cảnh vắng khán giả”.

Cũng theo ông Ceferin: “Quyết định hoãn Euro 2020 dựa trên sự đoàn kết và đồng lòng của tất cả các bên liên quan, và vượt lên trên mọi mục đích lợi nhuận.
Vì sức khoẻ của người hâm mộ, sự an toàn của giới cầu thủ, HLV, cùng những người điều hành giải đấu này là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay”.
Theo đó, UEFA đồng ý hoãn Euro 2020 và sẽ thi đấu lại từ ngày 11.6 đến 11.7.2021 cũng với 12 thành phố đăng cai tổ chức như hiện nay.
Ông Ceferin cho biết thêm: “Euro 2020 là kỳ giải kỷ niệm 60 năm của giải đấu danh giá châu Âu. Chúng tôi không thể tổ chức giải trong tình cảnh thiếu vắng khán giả, nhiều quốc gia vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp và đang vật lộn để chống lại dịch bệnh.
Vì thế, chúng tôi rất biết ơn khi nhận sự đồng tình từ các liên đoàn thành viên, đặc biệt các tổ chức quan trọng gồm Hiệp hội các CLB châu Âu, các giải đấu VĐQG ở châu Âu và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro), họ đã làm việc không mệt mỏi để tham vấn chúng tôi giải quyết tình thế cấp bách hiện nay”.

UEFA hoãn Euro 2020 đã nhận được sự đồng tình từ các tổ chức liên quan

AFP

Quyết định hoãn Euro 2020, UEFA sẽ ưu tiên để các giải VĐQG châu Âu bị hoãn hiện nay có thời gian thi đấu để kết thúc mùa giải như quy định, và tránh thiệt hại về tài chính liên quan bản quyền truyền hình.
Tương tự, 2 giải Champions League và Europa League đang tạm hoãn, UEFA cũng sẽ dựa vào tình hình dịch Covid-19 hiện nay để tính toán xếp lịch thi đấu lại.
Cũng theo ông Ceferin, lịch đấu cụ thể và chi tiết các giải này như thế nào sẽ rõ ràng hơn trong tuần tới, sau khi hiện nay qua cuộc họp khẩn với 55 Liên đoàn thành viên về cơ bản đã thống nhất cơ cấu tổ chức và thi đấu là một bước tiến then chốt.
Dự kiến, 2 trận chung kết giải Champions League và Europa League sẽ lùi lại 1 tháng có thể thi đấu vào cuối tháng 6.
Trong khi Euro 2020 hoãn sang 2021 sẽ đụng nhiều giải như giải Nations League, giải U.21, và giải vô địch bóng đá nữ châu Âu đều của UEFA tổ chức. Ngoài ra giải Copa America ở Nam Mỹ cũng hoãn sang năm 2021 cùng thời điểm như giải vô địch của châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.