Chủ tịch UEFA: Platini có thể đảm nhiệm “mọi vai trò” bóng đá trừ làm… cầu thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/11/2019 19:24 GMT+7

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã nhẹ nhàng nói về sự quay lại với bóng đá của người tiền nhiệm Michel Platini vào tuần tới. Ceferin cho rằng Platini có thể làm tốt mọi vai trò, trừ việc trở lại làm… cầu thủ.

Bốn năm sau khi bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá vì những sai phạm về tài chính, huyền thoại Platini - cựu chủ tịch UEFA, sẽ lại được tự do làm những công việc với môn thể thao “vua” kể từ ngày 19.11.

Chủ tịch UEFA Ceferin (phải) một thời được cho là cánh tay phải của Platini

AFP

Theo AFP, trong khi theo dõi trận Pháp làm khách trên sân của Albania trong khuôn khổ vòng loại EURO 2020 hôm 17.11 tại Tirana, ông Ceferin đã được đặt câu hỏi về sự trở lại của danh thủ 64 tuổi người Pháp. AFP dẫn lời Ceferin nói về Platini theo một cách khá dí dỏm: “Án cấm của Michel Platini sắp kết thúc. Vì vậy, ông ấy có thể tham gia bất kỳ vai trò nào trong bóng đá ngoại trừ ở tư cách là một cầu thủ bóng đá, vì tôi nghĩ rằng ông ấy… hơi lớn tuổi”.
Trong tuần qua, Platini được cho là đã đưa ra một phát biểu trêu ngươi khi nói rằng “chẳng có gì phải vội vàng cả, vì những cuộc bầu cử chọn những nhân vật lãnh đạo FIFA và UEFA còn vài năm nữa mới diễn ra”. Huyền thoại này cũng từng khẳng định trên Kênh truyền hình Thụy Sĩ RTS hồi tháng 9 rằng ông “sẽ quay trở lại”.
Cựu thủ quân đội tuyển Pháp bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 6 năm (sau đó giảm xuống 4 năm) vào năm 2015 do bị kết tội nhận khoản thanh toán 2 triệu USD mờ ám từ cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - người cũng bị cấm 8 năm và giảm còn 6 năm.

Bê bối dẫn đến án cấm khiến ông Platini không thể tranh cử chức Chủ tịch FIFA vào năm 2016

AFP

Platini cay đắng chia sẻ: “Tôi sẽ trở lại. Tôi không biết ở đâu, tôi không biết làm gì. Tôi không thể ra làm bóng đá khi sau lưng là án cấm, ngay cả khi đó là lệnh cấm được tạo ra bởi những kẻ ngốc.
Tôi là nạn nhân của một dạng âm mưu, vâng, hoàn toàn là như thế, giữa những người ở FIFA và những người ở Bộ Công cộng Thụy Sĩ. Đã có một thỏa thuận giữa FIFA và họ để sa thải tôi. Tôi sẽ không nói rằng đó là âm mưu của nhà nước Thụy Sĩ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.