Chưa ấn tượng với tuyển Anh

26/05/2010 01:02 GMT+7

Tuyển Anh vừa có chiến thắng 3-1 trước Mexico trên sân Wembley trong trận đấu chia tay khán giả nhà.

Tuyển Anh (áo trắng) vẫn chưa làm người hâm mộ an tâm - Ảnh: AFP

Tuyển Anh vừa có chiến thắng 3-1 trước Mexico trên sân Wembley trong trận đấu chia tay khán giả nhà.

Mặc dù ra sân với một đội hình không mấy quen thuộc, gồm nhiều cầu thủ dự bị, nhưng tuyển Anh vẫn vượt qua một Mexico chơi tốt hơn với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu vào tối 24.5. Trước trận đấu, hẳn HLV Fabio Capello không hề nghĩ rằng các học trò của ông sẽ bị quần tơi tả trong hiệp đầu trước khi ổn định được lối chơi để bảo đảm chiến thắng cuối cùng. Nhưng đối với nhà cầm quân người Ý, trận đấu này là cơ sở để ông đánh dấu sao bên cạnh một số cái tên, cũng như gạch bỏ một vài cái tên khác, nhằm rút danh sách từ 30 người hiện nay xuống còn 23 trong thành phần chính thức tham dự VCK World Cup 2010.

 Trung tâm chú ý của trận đấu này chính là phong độ của tiền đạo Wayne Rooney. Ông Capello cho biết: “Rooney không ghi bàn nhưng tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy đã thể hiện, đặc biệt là về mặt thể lực. Tại thời điểm này, anh ấy cần chơi bóng và tìm lại cảm giác ghi bàn như trước khi bị chấn thương”. Ông Capello cũng giải thích lý do vì sao ở cuối trận, Rooney ra dấu hiệu xin ra sân nhưng ông khoát tay cho tiền đạo này đá tiếp. Ông nói: “Rooney bị đau ở cổ và xin thay ra, nhưng lúc đó tôi đã thay hết 6 cầu thủ (như quy định của FIFA trong một trận đấu giao hữu - NV), vì vậy tôi đã để cậu ấy đấu tiếp. Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận tôi đã xem vết đau đó và thấy không quá nghiêm trọng. Rooney vẫn ổn”.

Hai bàn thắng của trung vệ Ledley King và tiền đạo Peter Crouch đã giúp tuyển Anh dẫn trước 2-0 trước khi tiền đạo Guillermo Franco rút ngắn tỷ số cho đội khách Mexico vào cuối hiệp 1. Nếu như thủ môn Robert Green không chơi xuất sắc với hai pha cứu thua ngoạn mục, cộng thêm một lần bóng dội cột, thì đội khách đã có một kết quả tốt hơn. Sau đó Glen Johnson đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-1.

Sau trận đấu, trung vệ Ledley King phát biểu: “Đầu gối của tôi đã ổn. Mùa này, tôi từng thi đấu 3 trận trong vòng 10 ngày, và tôi tin chắc có thể tiếp tục thi đấu với mật độ như thế”. Ghi được bàn thắng, nhưng cầu thủ 29 tuổi này thừa nhận đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hậu vệ, và điều đó có thể ảnh hưởng đến cơ hội dự World Cup của anh. King sẽ phải nỗ lực hơn trong trận giao hữu sắp tới với Nhật Bản thì mới có thể vượt qua Matthew Upson và Michael Dawson trong cuộc chạy đua giành suất trung vệ thứ 4 - sau John Terry, Rio Ferdinand và Jamie Carragher - trong danh sách 23 cầu thủ của HLV Capello.

Trong khi đó, Argentina dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Canada tại Buenos Aires. Tuy Canada không phải là một đối thủ mạnh, nhưng HLV Diego Maradona vẫn tỏ ra rất hài lòng, bởi đây là trận thắng đậm nhất của Argentina kể từ khi ông đảm nhận cương vị HLV hồi cuối năm 2008. Hơn nữa, trận đấu này còn cho thấy Argentina có thể chơi với 3 tiền đạo Higuain, Tevez, Pastore tại VCK World Cup 2010.

Ngược lại, HLV Takeshi Okada của Nhật Bản đã đệ đơn từ chức sau trận thua Hàn Quốc 0-2. Chủ tịch LĐBĐ Nhật Motoaki Inukai lập tức yêu cầu ông Okada phải ở lại đến hết World Cup, trong khi báo chí Nhật không tiếc lời chỉ trích HLV Okada, cho rằng ông đã hành xử quá vô trách nhiệm.

Một số kết quả khác: Bồ Đào Nha - Cape Verde: 0-0; Nam Phi - Bulgaria: 1-1.

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.