Chưa đến Chelsea, Conte đã bị Hiddink 'hù dọa'

09/04/2016 07:43 GMT+7

HLV tạm quyền Guus Hiddink đã cảnh báo người mới Antonio Conte về những thách thức mà HLV người Ý sẽ phải đối mặt khi chính thức đến nhận chức tại Chelsea.

HLV tạm quyền Guus Hiddink đã cảnh báo người mới Antonio Conte về những thách thức mà HLV người Ý sẽ phải đối mặt khi chính thức đến nhận chức tại Chelsea.

Conte được cảnh báo về những khó khăn ở Chelsea - Ảnh: AFP
Từ một đội nằm ở nhóm nguy hiểm, Hiddink đã khi đưa Chelsea leo lên vị trí giữa bảng xếp hạng Premier League và có cơ hội dự Europa League vào mùa tới. Do vậy, HLV tạm quyền hiểu khá rõ được đoàn quân của mình. Ông cho rằng sẽ rất nhiều khó khăn cho Conte khi HLV người Ý đến London để làm việc.
“Sẽ có một vài khó khăn. Khi tôi đến Chelsea vào năm 2009, đội bóng rất chắc chắn với những cầu thủ cá tính. Họ hiểu văn hóa của bóng đá Anh như Frank Lampard, John Terry. Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi và đó không phải là điều dễ dàng để xây dựng lại, HLV Hiddink nói".
Điều Hiddink muốn nhấn mạnh đó chính là làn sóng đấu tranh ngầm trong phòng thay đồ của Chelsea. Sự bất ổn giữa các cầu thủ chưa bao giờ được xoa dịu ở “The Blues”. Nếu như muốn xây dựng, Conte cần có cá tính mạnh như Jose Mourinho hoặc áp dụng kỷ luật thép như Louis van Gaal. Nếu không có được điều đó, Conte cần học cách làm ấm phòng thay đồ như Zinedine Zidane của Real Madrid.
Hiddink khẳng định chiến tranh ngầm là vấn đề lớn ở Chelsea - Ảnh: AFP
Ngoài vấn đề nội bộ, hàng loạt thử thách đang đợi sẵn Conte đến giải quyết. Đầu tiên là việc tìm cách giữ chân hàng loạt các chân sút trụ cột hiện tại của Chelsea. Sau mùa giải thất bại, Diego Costa, Eden Hazard, Thibaut Courtois đều đang tính chuyện dứt áo ra đi. Trong khi đó, các ngôi sao lớn trên thế giới sẽ chắn chắn không muốn gia nhập một đội bóng không có vé tham dự Champions League.
Lại thêm, Conte nổi tiếng với việc áp dụng sơ đồ 3-5-2, sơ đồ từng khiến Van Gaal, Brendan Rodgers nhận thất bại thảm hại ở các CLB nước Anh (Manchester United và Liverpool). Tân HLV của Chelsea cũng phải học cách thích nghi với thị trường chuyển nhượng đắt đỏ hơn rất nhiều so với Ý.
Tuy nhiên, HLV Hiddink tỏ ra rất tin tưởng người mới. “Conte có một bảng thành tích rất tốt và đó là tất cả những gì mà Chelsea muốn. Ông ấy được trang bị nhiều kỹ năng và nhiều thành tích chiến thắng, tôi tin ông ấy có thể đưa Chelsea trở lại với cuộc đua vô địch mà đội bóng đã từng thuộc về”.
Conte đang được kì vọng sẽ làm nên thành công cho Chelsea - Ảnh: AFP
Cùng chung quan điểm với HLV tại vị, hai cựu cầu thủ của Chelsea là Andy Townsend và Pat Nevin đều cho rằng bổ nhiệm Conte là quyết định chính xác của “The Blues”. “Ông ấy có một khả năng thích nghi rất tốt, ông ấy là người thích hợp nhất lúc này để giúp Chelsea bước qua được khó khăn”, Pat Nevin chia sẻ.
Ngoài việc chia sẻ về Conte, Hiddink còn cho biết thêm về tình hình hiện tại của đội bóng “Terry, Eden Hazard, Nemanja Matic và Costa đều đang gặp chấn thương. Do đó tôi sẽ cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”. Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Swansea vào tối nay ngày 9.4 (giờ VN) trong khuôn khổ giải Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.