‘Chúa nhẫn’ Raul Gonzalez quyết định treo giày

16/10/2015 14:43 GMT+7

(TNO) Cựu ngôi sao của Real Madrid, tiền đạo của những kỷ lục với đôi chân ma thuật Raul Gonzalez vừa thông báo sẽ giải nghệ khi giải bóng đá miền bắc nước Mỹ (NASL) kết thúc, trong màu áo CLB New York Cosmos.

(TNO) Cựu ngôi sao của Real Madrid, tiền đạo của những kỷ lục với đôi chân ma thuật Raul Gonzalez vừa thông báo sẽ giải nghệ khi giải bóng đá miền bắc nước Mỹ (NASL) kết thúc, trong màu áo CLB New York Cosmos.

[VIDEO] NHỮNG BÀN THẮNG ĐẸP NHẤT CỦA RAUL GONZALEZ

“Tôi hy vọng sẽ giúp đội bóng chiến thắng tại NASL. Dừng lại là một quyết định khó khăn nhưng vào lúc này, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp”, Raul cho biết trong buổi phỏng vấn được tổ chức bởi CLB Cosmos.

Giải bóng đá miền bắc nước Mỹ (NASL) sẽ kết thúc vào tháng 11 tới. Raul ở tuổi 38 đã xuất hiện tại NASL vào tháng 4 với hành trang đồ sộ gồm 3 chức vô địch Champions League, 6 danh hiệu vô địch quốc gia trong màu áo Real Madrid.

Tiền đạo được mệnh danh là “chúa nhẫn” từng tạo ra biết bao kỷ lục trong màu áo Real cho biết: “Tôi nghĩ vào lúc này tôi cần giành nhiều thời gian hơn cho gia đình, với con cái. Tôi cần giành nhiều thời gian hơn ở nhà vào những cuối tuần để tận hưởng cảm giác với gia đình”.

Với Raul, New York Cosmos đã giành chức vô địch mùa xuân tại NASL, chỉ để thua đúng 1 trận trên sân nhà suốt 18 tháng qua, và đang tạm xếp thứ 3 và bảo đảm 1 suất trong top 4 dù các đối thủ vẫn còn 1 trận chưa đấu. 

Raul Gonzalez trong một trận đấu của New York Cosmos - Ảnh: AFP

Raul hiện đang cùng chia sẻ kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid với tiền đạo Ronaldo. Anh đã ghi 323 bàn cho đội bóng hoàng gia sau 741 trận và hiện đang là cố vấn kỹ thuật cho học viện bóng đá trẻ của CLB Cosmos. Anh được kỳ vọng sẽ làm việc toàn thời gian cho vai trò này sau khi treo giày.

“Tôi yêu cảm giác mỗi ngày đến chỗ tập, chơi các trận bóng. Tôi rất hạnh phúc tại New York với CLB New York Cosmos. Tôi hy vọng sẽ giúp đội bóng sẽ giành chiến thắng ở những trận cuối cùng để vô địch giải Championship (quy tụ 2 đội vô địch mùa xuân và mùa thua cùng với 2 đội có thành tích xuất sắc nhất - PV)”, Raul bày tỏ.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Raul Gonzalez đã ra mắt tuyển Tây Ban Nha năm 1996 và trong suốt 10 năm là thủ lĩnh hàng công của đội bóng “bò tót”, anh ghi 44 bàn sau 102 lần khoác áo tuyển quốc gia.

"Tôi luôn mãi nhớ đến trận ra mắt trong màu áo Real Madrid ở tuổi 17. Giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa trẻ là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và khi tôi được chơi trận đấu đầu tiên của mình, trong màu áo Real Madrid, tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới", Raul tâm sự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.