Chưa thấy "vũ điệu Samba"

04/07/2011 07:35 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 4.7, Brazil - với tư cách là đương kim vô địch Copa America, đã bị đội "chiếu dưới" Venezuela cầm hòa không bàn thắng.

Brazil chưa cho thấy họ đang là đương kim vô địch Copa America - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay 4.7, Brazil - với tư cách là đương kim vô địch Copa America, đã bị đội "chiếu dưới" Venezuela cầm hòa không bàn thắng.

>> Uruguay nhỉnh hơn
>> Colombia chiếm ngôi đầu bảng A
>> Thất vọng Argentina
>> Hóa giải vị khách bất đắc dĩ

Xuất trận với dàn cầu thủ gồm nhiều ngôi sao nhất nhì thế giới như Pato, Robinho, Lucio, Neymar, Cesar... nhưng đội bóng từng vô địch Copa America 8 lần trong lịch sử lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Venezuela.

Theo con số thống kê, trong suốt 90 phút đấu chính thức, Brazil chỉ có 3-4 cơ hội tạo ra áp lực về phía khung thành của Venezuela. Tình huống đáng tiếc nhất có thể kể là cú sút trúng xà ngang khung thành Venezuela ở phút 38 của Pato từ cự ly chỉ khoảng 10m.

Brazil chơi kém thuyết phục, tuy nhiên các fan hâm mộ Venezuela cũng phải cám ơn đến 2 người: thủ môn Vega và trọng tài Raul Orosco (người Bolivia). Thủ môn Vega đã có ít nhất 5 lần thắng Robinho lẫn Pato trong những tình huống sút xa và đối mặt.

Trong khi đó, trọng tài Raul Orosco đã góp phần giúp cho Venezuela tránh khỏi một quả penalty ở những phút cuối cùng của hiệp một. Robinho là tác giả của cú sút khá căng từ ngoài vòng 16m50, bóng vượt qua tầm truy cản của thủ môn Vega nhưng đã bị hậu vệ Oswaldo của Venezuela dùng tay chặn lại. Pha chiếu chậm cho thấy bóng có vẻ đã chạm vào tay của Oswaldo, nhưng trọng tài cho rằng hậu vệ của Venezuela không cố tình dùng tay chơi bóng và chỉ cho Brazil được hưởng phạt góc.

 
Tình huống hậu vệ Oswaldo để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Brazil hưởng 1 quả penalty - Ảnh: Reuters

"Trong hiệp một chúng tôi có một số cơ hội ngon ăn, nhưng trong hiệp hai thì khác. Có thể nói chúng tôi vẫn còn thiếu những đòn quyết định, còn Venezuela đã thi đấu như những chiến binh trong ngày hôm nay", HLV Mano Menezes của Brazil phát biểu với Reuters.

Sau trận đấu trung vệ Thiago Silva đã đổ lỗi cho lối chơi phòng ngự tiêu cực của Venezuela khiến anh và đồng đội không có được kết quả như ý. Tuy nhiên, HLV Cesar Farias đã bác bỏ điều này, ông nói với AFP: "Áp lực dành cho tuyển Brazil là những lời ca ngợi. Còn cầu thủ của chúng tôi đã biết tận dụng được khả năng chơi bóng của mình khi có thể. Khi ra sân, nếu cần bảo vệ đội nhà như những "võ sĩ giác đấu" chúng tôi cũng phải làm thôi!".

 
Hậu vệ Venezuela kèm rất chặt ngôi sao Neymar (11) của Brazil - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu thứ 2 của bảng B diễn ra sau đó ít giờ đồng hồ, Paraguay cũng không thể làm tốt hơn Brazil khi bị Ecuador cầm hòa 0-0. Trận đấu tiếp theo ở bảng B Copa America 2011 sẽ là cuộc chiến giữa Brazil và Paraguay vào cuối tuần này.

 
Ecuador (áo vàng) cầm chân thành công Paraguay - Ảnh: Reuters

Như vậy sau 4 trận đầu tiên ở 2 bảng A và B của Copa America 2011 thì đã có tới 3 trận hòa và mới chỉ có 3 bàn thắng được ghi.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.