Chưa thể cản Marseille

25/04/2010 09:38 GMT+7

Marseille hơn đội xếp thứ hai Auxerre 5 điểm và tràn đầy cơ hội đăng quang ở Ligue 1 lần đầu tiên sau 18 năm, song cũng chính điều này đang gây sức ép lên chính họ. Những mùa qua, Marseille thường thi đấu không tốt khi chịu sức ép tâm lý.

Thủ quân Taiwo đại diện cho sự khát khao của Marseille - Ảnh: AFP

Marseille hơn đội xếp thứ hai Auxerre 5 điểm và tràn đầy cơ hội đăng quang ở Ligue 1 lần đầu tiên sau 18 năm, song cũng chính điều này đang gây sức ép lên chính họ. Những mùa qua, Marseille thường thi đấu không tốt khi chịu sức ép tâm lý.

Tuy nhiên, Marseille đã khắc phục được nhược điểm đó. Trận thắng Bordeaux ở cúp Liên đoàn kết thúc 17 năm chờ đợi danh hiệu là một nguồn khích lệ lớn cho Marseille. Họ vượt qua được cuộc hành xác với 5 trận trong vòng 15 ngày một cách không thể hoàn hảo hơn, thu về 15 điểm. Điều này có được nhờ vào sự bổ sung một số cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình. Nổi bật nhất là tiền vệ Lucho Gonzalez, người từng 43 lần khoác áo tuyển Argentina. Gây nhiều thất vọng hồi đầu mùa song Gonzalez từng bước chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 18 triệu euro. Gonzalez hiện là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất Ligue 1 với 11 lần chuyền bóng thành bàn. Tiền vệ người Argentina từng giành nhiều chức vô địch Bồ Đào Nha khi còn chơi cho Porto vì thế anh biết cách xoay xở với tâm trạng hồi hộp khi đếm thời gian chờ ngày đăng quang.

Cũng như Gonzalez, hậu vệ kỳ cựu Gabriel Heinze từng gặt hái nhiều danh hiệu với M.U và Real Madrid. Kinh nghiệm của anh rất quan trọng với các cầu thủ đàn em, những người chưa từng bước lên bục vinh quanh cao nhất ở nước Pháp. “Heinze là một tấm gương cho chúng tôi, anh ấy nổi tiếng trên toàn cầu và từng chơi cho các CLB lớn nhất thế giới. Thật tuyệt khi có anh ấy trong đội hình bởi anh ấy đem đến cho chúng tôi kinh nghiệm”, Gonzalez phát biểu về người đồng hương trên AP.

Sức mạnh của Marseille còn đến từ phong độ chói sáng của Hatem Ben Arfa, người vượt qua được bất đồng với HLV Didier Deschamps để khẳng định vị trí là một trong những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nhất nước Pháp. Ben Arfa cùng Bakari Kone sẽ trở lại trong đội hình xuất phát trận gặp St.Etienne sau thời gian chấn thương.

Sau trận gặp St.Etienne, Marseille sẽ lần lượt gặp 3 đối thủ khó chịu là Auxerre, Rennes và Lille. Đó là những trở ngại cuối cùng trên đường đến với chức vô địch của thầy trò Deschamps. Bởi vậy, Marseille không được phép đánh mất 3 điểm ở Velodrome lượt này. St.Etienne có chuỗi 3 trận bất bại song con số này không là gì khi so sánh với 6 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 của Marseille.

Soccerstat dự đoán:
Marseille - St.Etienne 3-1
Toulouse - Auxerre 0-1
Lens - Valenciennes 1-1

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.