Chưa vơi nỗi đau Maradona qua đời, bóng đá Argentina nhận thêm cú sốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/12/2020 10:11 GMT+7

HLV Alejandro Sabella, người dẫn dắt tuyển Argentina vào chung kết World Cup 2014 tại Brazil, đã qua đời ở tuổi 66 vì bệnh ung thư, truyền thông địa phương đưa tin hôm 8.12.

Sabella, người từng chơi ở vị trí tiền vệ cho Leeds United và Sheffield United (đều ở Anh) trong sự nghiệp của mình, đã bị nhiễm vi rút khi đang điều trị ung thư tại một bệnh viện ở Buenos Aires (Argentina) khiến sức khỏe của ông ngày càng giảm sút. Sự ra đi của chiến lược gia này đã mang lại nỗi buồn giữa lúc cả nước Argentina vẫn tưởng nhớ huyền thoại Maradona, người vừa qua đời hôm 25.11.
Từng là cầu thủ và HLV của CLB nổi tiếng Estudiantes, nơi ông đã giành chức vô địch Argentina khi còn là cầu thủ và Copa Libertadores trong vai trò HLV, tiền vệ tài năng một thời cũng chơi cho “gã khổng lồ” River Plate, cũng vô địch giải quốc gia.

HLV Sabella đã có sự nghiệp huấn luyện ngắn ngủi nhưng khá thành công

AFP

Tuy nhiên, sự nghiệp huấn luyện của ông lại khá ngắn ngủi khi chỉ dành 2 năm cho Estudiantes và 3 năm phụ trách đội tuyển quốc gia. Nhưng nhiệm kỳ của Sabella kết thúc trong sự luyến tiếc khi thất bại 0-1 trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014 khi Lionel Messi không thể truyền cảm hứng cho Argentina đến chức vô địch thế giới lần thứ ba.
Là một HLV, ông Sabella tập trung vào kỷ luật của đội và được các cầu thủ rất tôn trọng. Messi không thể truyền cảm hứng cho tuyển Argentina vô địch ở World Cup, nhưng siêu sao từng 6 lần giành “Quả bóng vàng” đã ghi bàn thắng vào lưới CLB Estudiantes của Sabella vào năm 2009 trong trận chung kết Club World Cup trước một Barcelona đầy ngôi sao do Pep Guardiola huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.