Chuẩn bị cho Copa America 2019: Không có Neymar lại hay cho Brazil

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2019 10:00 GMT+7

Vắng mặt ngôi sao Neymar vì chấn thương, nhưng tuyển Brazil chủ nhà Copa America 2019 cho thấy không hề đánh mất đi sức mạnh, mà trái lại đang ổn định hơn bao giờ hết nhờ dàn sao chơi cho Liverpool và Man City.

Đó là thủ môn Alisson, tiền vệ Fernandinho, tiền đạo Gabriel Jesus, Roberto Firmino cùng với Philippe Coutinho từ Barcelona và tiền đạo Richarlison của Everton… đã hợp thành trục xương sống vững chãi, bên cạnh các hậu vệ kỳ cựu như Thiago Silva và Dani Alves.
Sau trận thắng Qatar 2-0 do công Richarlison và Gabriel Jesus ghi bàn hôm 5.6, rạng sáng nay 10.6, tuyển Brazil tiếp tục có trận chạy đà cuối ngay trước Copa America khai diễn và đánh bại Honduras dễ dàng tới 7-0, một phần cũng vì đội bóng Trung Mỹ này chỉ còn chơi với 10 người từ phút 29 do Romell Quioto nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi nguy hiểm với tiền vệ Arthur.
Trận này, Gabriel Jesus tiếp tục lập công với 2 bàn thắng, cùng các bàn của Thiago Silva, Coutinho, Neres Campos, Firmino và Richarlison ghi giúp Brazil hoàn tất chuẩn bị với 2 trận toàn thắng ghi tới 9 bàn và không lọt lưới bàn nào.
Tiền vệ Coutinho nắm vai trò thay Neymar đang tạo niềm tin lớn cho Brazil AFP
Ở trận ra quân tại Copa America trong khuôn khổ bảng A sắp tới, Brazil gặp Bolivia lúc 7 giờ 30, sáng ngày 15.6 (giờ VN), rất hứa hẹn sẽ có thêm chiến thắng.
Theo HLV Tite: “Vắng Neymar là một thiệt thòi lớn, vì cậu ấy là ngôi sao của tuyển Brazil. Tuy nhiên, Neymar không phải là không thể thay thế.
Chúng tôi vẫn còn nhiều người khác có thể chơi tốt ở vị trí hộ công như Coutinho, Firmino hay Willian. Vì thế, tôi rất hài lòng với quá trình chuẩn bị, và sẵn sàng cho các trận đấu tại Copa America".
Ở các trận giao hữu đáng chú ý khác, tuyển Mỹ chuẩn bị cho Gold Cup bất ngờ để thua đậm Venezuela 0-3 ngay sau trận thua Jamaica 0-1 cũng mới đây. Còn lại, Colombia thắng Peru 3-0, Paraguay thắng Guatemala 2-0 và Mexico thắng Ecuador 3-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.