Chức vô địch Europa League sẽ thay đổi mạnh mẽ M.U

25/05/2017 14:43 GMT+7

Sự thay đổi này nằm ở thành phần lực lượng sẽ thi đấu trong mùa tới vì CLB Manchester United (M.U) được dự thẳng vòng bảng Champions League.

Các bình luận viên là cựu danh thủ của M.U như Rio Ferdinand và Roy Keane cùng nhận định trên kênh truyền hình BT Sport: “Chắc chắn, ông Mourinho sẽ thay đổi mạnh mẽ lực lượng hiện nay để bổ sung những ngôi sao mà ông đang nhắm đến”.

Theo Ferdinand: “Người đầu tiên phải ra đi cho sự thay đổi của M.U ở mùa tới, tôi nghĩ chắc chắn đó sẽ là thủ quân Wayne Rooney. Tôi tin chắc, Rooney sẽ chia tay M.U vào mùa hè này”.

Rooney (phải) là cái tên đầu tiên sẽ chia tay M.U AFP

Cựu trung vệ này cũng tiết lộ, ngay sau chức vô địch Europa League thì kế hoạch “nâng cấp” toàn diện M.U trong hành trình trở lại đẳng cấp thực sự của CLB số 1 thế giới đã được kích hoạt với ngân sách mua sắm được duyệt chi hơn 300 triệu bảng.

Báo chí Anh cũng rầm rộ công bố trong vòng 2 hay 3 tuần tới, M.U sẽ hoàn tất bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên đó là chiêu mộ thành công chân sút Antoine Griezmann từ CLB Atletico Madrid. Chính Griezmann ngay trước khi M.U chơi trận chung kết Europa League đã “nhắn nhủ”: “Có đến 60% tôi sẽ gia nhập M.U”. 40% còn lại là tùy thuộc M.U có vô địch Europa League để dự Champions League hay không".

Báo chí Anh và Tây Ban Nha khẳng định tiền đạo Griezmann sắp đến M.U sau chức vô địch Europa League Chụp màn hình

Nay “đại sự” đã thành, tờ nhật báo Tây Ban Nha, Marca đánh tiếng: “Griezmann chẳng còn bao xa để đến M.U ”. Trong thương vụ này, M.U đã bỏ ra đến 85 triệu bảng mua lại điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút Griezmann.

Nếu có Griezmann, M.U cũng sẽ thuyết phục trung phong kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic ở lại thêm ít nhất 1 hoặc 2 mùa nữa.

Ngoài các cầu thủ này, M.U cũng đang muốn mua ngôi sao trẻ Renato Sanches từ Bayern Munich. Chưa kể, còn có tin 2 ngôi sao cự phách từ CLB Real Madrid là tiền vệ James Rodriguez và tiền đạo Gareth Bale cũng được M.U hỏi mua với tổng cộng giá trị chuyển nhượng lên đến trên 130 triệu bảng. Ngoài ra là thủ môn Jan Oblak (Atletico Madrid) và trung vệ Victor Lindelof (Benfica) cũng đã có trong danh sách chiêu mộ của M.U.

Ngôi sao tiền vệ James Rodriguez và cả Gareth Bale (đều của Real Madrid) cũng có thể gia nhập M.U AFP

HLV Mourinho cũng úp mở việc M.U sẽ “khuấy đảo” thị trường chuyển nhượng mùa hè này qua phát biểu trên kênh BT Sport: “Tôi nghĩ, Ed Woodward (giám đốc điều hành M.U) đã biết kế hoạch chúng tôi sẽ làm gì, và mua những cầu thủ nào cần có. Tôi không có con số cụ thể. Tôi còn hơn 2 tháng nữa để lên kế hoạch cho mùa tới. Giờ thì tùy vào Ed Woodward, ông ấy sẽ làm việc mệt mỏi đây. Còn tôi, hãy cho tôi chút thời gian để nghỉ hè”.

Với những chuyển động này, hứa hẹn mùa tới đội hình M.U sẽ toàn “sao khủng”. Do đó, cũng sẽ có những cầu thủ “không hạp” ra đi, ngoài Rooney sẽ là một danh sách dài kể cả thủ môn De Gea, trung vệ Smalling, hậu vệ Luke Shaw hay Matteo Darmian…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.