Chung kết Champions League: 'Bóng trúng vào nách, sao lại phạt đền?'

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2019 13:30 GMT+7

Giới CĐV phản ứng quyết định của trọng tài người Slovenia, ông Damir Skomina khi quyết định cho Liverpool hưởng quả phạt đền ngay giây thứ 21 của trận chung kết rạng sáng nay 2.6, khiến Tottenham nhận bàn thua sớm.

[VIDEO]: CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019
Theo đó, nhiều bình luận trên mạng xã hội giới hâm mộ cho rằng cú sút của Sadio Mane (Liverpool) đã trúng vào nách của Moussa Sissoko (Tottenham). Tuy nhiên, trọng tài Skomina không ngần ngại thổi phạt 11m và bỏ qua luôn việc xem lại bằng công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video).
Nhiều nhận định trên mạng xã hội Twitter hoàn toàn không đồng tình với quyết định của trọng tài Skomina, cho rằng “có lẽ ông ta đã đổi luật, bóng trúng nách cũng thổi phạt đền”.
Pha bóng gây tranh cãi ngày phút đầu tiên trận chung kết Chụp màn hình BT Sport
Một người dùng khác cho rằng: “Quyết định thổi phạt đền từ rất sớm, và trong tình huống nhạy cảm lại không xem lại VAR, rõ ràng đã huỷ hoại trận chung kết và phá vỡ mọi luật lệ của bóng đá”.
Trong khi đó, một người dùng có tên Philip Dannatt viết: “Đó chắc chắn không phải là một quả phạt đền. Đây là quyết định quá tệ hại của trọng tài. UEFA cho sử dụng VAR ở Champions League để xem lại các quyết định gây tranh cãi, nhưng tình huống này VAR ở đâu?”.
Trên tờ Marca, cựu trọng tài Andujar Oliver cũng cho rằng: “Đây là quyết định sai lầm của trọng tài. Bóng trúng nách và ngực của Sissoko trước khi sượt qua tay cầu thủ này. Tôi nghĩ, pha bóng này không thể thổi 11m được. Nhưng quyết định vẫn diễn ra có thể là do lỗi nhận định”.
Trọng tài Skomina (trái) chỉ tay ngay vào chấm phạt đền trong sự sững sờ của Sissoko AFP
Chính nhờ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Skomina giúp cho tiền đạo Salah sau đó ghi bàn từ chấm 11m ngay phút thứ nhất và 48 giây của trận chung kết, sớm ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Cũng như trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn sớm nhất ở 1 trận chung kết Champions League từ trước tới nay, chỉ sau bàn của cựu danh thủ Paolo Maldini ghi ngay giây thứ 50 ở trận chung kết hồi năm 2005 giữa AC Milan cũng gặp Liverpool.
Trong khi đó, các cựu cầu thủ Anh như Rio Ferdinand, Michael Owen hay Glenn Hoddle cũng có phản ứng trái chiều về quyết định thổi 11m này của trọng tài Skomina, khi họ thảo luận sau hiệp 1 trận chung kết trên kênh BT Sport.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc Sissoko giơ tay ra ngay trong vòng cấm là nguyên nhân chính trọng tài thổi ngay 11m AFP
Rio Ferdinand cho rằng: “Dù thế nào thì Sissoko đã mắc sai lầm, vì ở trong vòng cấm mà giơ tay ra thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối to dù tình huống có đúng hay sai. Đây chính là lý do trọng tài không ngần ngại thổi 11m”.
Còn Owen thì nói: “Quả 11m là đúng. Bóng chạm tay, còn Sissoko thì đã giơ tay ra”. Nhưng cựu HLV nổi tiếng, ông Hoddle quả quyết: “Bóng trúng ngực Sissoko rồi mới chạm tay. Thật đáng tiếc”. Nhưng cũng có thể hiểu, ông Hoddle vốn là CĐV trung thành của Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.