Chung kết Champions League: Cảnh sát Marseille cấm CĐV mang áo đấu PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/08/2020 15:42 GMT+7

Người hâm mộ Paris Saint-Germain ( PSG ) ở Marseille có thể sẽ phải chấp nhận quy định không mong muốn vì họ bị cảnh sát địa phương cấm mặc áo đấu của đội bóng thủ đô Paris ở một số khu vực khi cổ vũ trận chung kết Champions League .

Theo AFP, PSG đối mặt với Bayern Munich ở trận chung kết tại Lisbon vào rạng sáng 24.8 (theo giờ VN) với quyết tâm trở thành đội bóng Pháp thứ hai sau Marseille - đội đã giành chiến thắng trận chung kết Cúp C1 châu Âu (nay là Champions League) gây tranh cãi vào năm 1993, lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu lục dành cho CLB.
Bầu chọn
CLB nào vô địch Champions League?

PSG đang hướng đến thành tích lịch sử nếu đăng quang Champions League

AFP

Cảnh sát tỉnh Bouches-du-Rhone hôm 20.8 xác nhận rằng họ chuẩn bị áp dụng lệnh cấm nói trên từ 15 giờ chiều Chủ nhật (23.8) đến 3 giờ sáng thứ Hai (24.8, theo giờ địa phương), bởi “sự hiện diện của những CĐV của PSG hoặc những người yêu thích đội bóng thủ đô Paris" xung quanh cảng Marseille, nơi có nhiều quán bar phát sóng trực tiếp các trận đấu.
Căng thẳng giữa người hâm mộ của 2 CLB gay gắt lâu nay đến mức Bộ Nội vụ Pháp ban hành lệnh cấm CĐV đi đến sân khách khi 2 đội này gặp nhau, trong đó cảnh sát có thể bắt giữ người hâm mộ mặc áo PSG ở sân vận động Velodrome của Marseille. Cảnh sát cho biết "có sự thù hận lớn từ một số cư dân Marseille đối với đội PSG, và trái ngược với tinh thần thể thao".

Hàng chục CĐV của PSG bị bắt sau khi đổ ra đường gây bạo loạn sau trận bán kết Champions League thắng Leipzig

AFP

Trước đó, một số sự cố đã xảy ra trong khi xem phát sóng trận bán kết Champions League vào tối 17.8, trong đó PSG đánh bại RB Leipzig 3-0 để lọt vào chung kết. Cảnh sát cho biết các cuộc tụ tập của hơn 250 người ở Marseille và có 2 vụ hành hung những người mặc áo đấu của PSG, đồng thời "cố gắng đe dọa họ nhằm làm gián đoạn việc xem trận đấu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.