Chung kết Champions League: Harry Kane và Roberto Firmino có nên đá chính hay không?

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2019 10:19 GMT+7

Một câu hỏi lớn với cả 2 HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) và Jurgen Klopp (Liverpool) là có sử dụng hai ngôi sao vừa hồi phục chấn thương trên ở đội hình xuất phát trận chung kết Champions League rạng sáng mai (2.6) hay không.

Sở dĩ vậy, bởi Kane (Tottenham) và Firmino (Liverpool) đều là những nhân vật hết sức quan trọng của 2 CLB nước Anh ở mùa giải này.
Thủ quân tuyển Anh, Kane dù nghỉ thi đấu 2 đợt vì chấn thương nhưng đã ghi tổng cộng 24 bàn cho Tottenham, và là người ghi bàn nhiều nhất ở CLB này khi hơn Son Heung-min (ghi 20 bàn) và Lucas Moura (15 bàn).
Kane nghỉ thi đấu từ giữa tháng 4 đến nay sau khi bị chấn thương dây chằng ở mắt cá chân trái, nhưng hiện hoàn toàn hồi phục và khẳng định “sẵn sàng ra sân”.
HLV Pochettino trước trận đấu nói: “Kane là “con át chủ bài” của chúng tôi. Sự trở lại của cậu ấy kịp lúc, và giúp Tottenham rõ ràng đã sẵn sàng cho cuộc chiến”.
Tuy nhiên, ông Pochettino bỏ lửng quyết định có sử dụng Kane ngay đội hình xuất phát hay không. Nhà cầm quân người Argentina này còn nói: “Đến giờ tôi chưa quyết định ai sẽ chơi ở đội hình xuất phát. Chúng tôi sẽ thảo luận và đưa ra quyết định. Chúng tôi cần xem và sử dụng tất cả nguồn lực hiện có để giành chiến thắng.
Nhưng lựa chọn đội hình xuất phát bao giờ cũng rất khó khăn vì bạn chỉ chọn có 11 vị trí”.
Mặc dù vậy, theo báo chí Anh dự đoán thì ông Pochettino dường như đã có quyết định trong đội hình xuất phát của mình, và chắc chắn Kane sẽ chơi ở đội hình chính, còn người hùng ở trận bán kết lượt về là Moura sẽ ngồi dự bị.
Việc lấp lửng có thể ông Pochettino muốn cho ông bạn đồng nghiệp Klopp của Liverpool suy đoán.
HLV Pochettino (trái) và Klopp đang muốn gây bất ngờ cho nhau AFP
Chính HLV Klopp cũng úp mở về khả năng sử dụng tiền đạo chủ lực của mình là Firmino hay không, khi cầu thủ này cũng mới bình phục chấn thương trở lại tập luyện thời gian gần đây nhằm khiến ông Pochettino bị việt vị.
Theo ông Klopp: “Firmino hoàn toàn khoẻ mạnh. Nhưng cậu ta có đá chính hay không ư?, hãy nói ông Pochettino công bố đội hình chính của mình đi rồi tôi sẽ công bố luôn”.
Cũng như Kane ở Tottenham, rất nhiều khả năng Firmino dù HLV Klopp có nói lấp lửng, nhưng cũng rất có thể sẽ đá chính. Trận này Liverpool chỉ chắc chắn vắng tiền vệ Naby Keita vì chấn thương.
Mặc dù vậy, cả 2 HLV Pochettino và Klopp đều rất giỏi về việc tính toán chiến thuật, thậm chí cũng có thể những quân bài chủ lực và then chốt này nếu không đá chính cũng sẽ được sử dụng ở thời điểm thích hợp để kết liễu trận đấu. Nên hãy chờ xem cuộc đấu trí này ai sẽ thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.