Chung kết Champions League: Real hướng đến cú ăn 10

24/05/2014 03:00 GMT+7

Gặp Atletico trong trận chung kết Champions League, Real Madrid hy vọng sẽ hoàn thành giấc mơ “Decima”.

Gặp Atletico trong trận chung kết Champions League, Real Madrid hy vọng sẽ hoàn thành giấc mơ “Decima”.


Hàng phòng ngự của Atletico (trái) cần phải cảnh giác trước những pha tăng tốc của Ronaldo - Ảnh: AFP 

Rạng sáng mai tại Lisbon, lần đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League, người hâm mộ sẽ được chứng kiến 2 đội bóng cùng thành phố giáp mặt nhau ở trận chung kết. Tuy nhiên, nếu như Real Madrid đang hướng đến chức vô địch lần thứ 10 thì Atletico Madrid lại chưa một lần bước lên bục đăng quang ở giải đấu này.

Sự chênh lệch quá lớn về thành tích có thể mang lại ít nhiều lợi thế cho Real nhưng đồng thời cũng tạo ra không ít sức ép, đặc biệt là từ nỗi ám ảnh “Decima”. Suốt 12 năm qua, Real chưa bao giờ tiến gần đến cú ăn 10 như hiện nay thì làm sao tránh khỏi áp lực phải chiến thắng. Thế nhưng, cũng may cho Real là Atletico cũng phải đối mặt với áp lực phải thắng để làm nên lịch sử. Do vậy, trận derby Madrid ở châu Âu chắc chắn sẽ còn hấp dẫn và quyết liệt hơn.

Chỉ tiếc rằng cả 2 đội đều không có được đội hình mạnh nhất cho trận chung kết lịch sử này. Real sẽ vắng Alonso (treo giò) trong khi khả năng ra sân của Benzema và Pepe vẫn còn bỏ ngỏ. Trong trường hợp xấu nhất, có thể Khedira, Morata và Varane sẽ xuất trận. Atletico thì đang mong ngóng tin tốt lành từ Costa và Turan, nhưng HLV Simeone đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng với Lopez và Raul Garcia.

Nếu như Real có thể tự hào với hàng công mang tính hủy diệt thì Atletico luôn tạo được ấn tượng qua một hàng phòng ngự thép. Tất nhiên, Real đã có ít nhiều kinh nghiệm giải mã hàng thủ của Atletico qua việc sút tung lưới đối thủ này đến 7 bàn trong 4 lần giáp mặt nhau ở mùa này. Thế nhưng, khi đây là trận chung kết Champions League thì có thể mọi chuyện sẽ khác.

Nhiều khả năng Atletico sẽ nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công để nhường đất diễn cho Real. Trong khi đó, Real sẽ tấn công thông qua tốc độ của Ronaldo và Bale nhưng vẫn có sự thận trọng nhất định ở hàng thủ. Với thế trận như vậy, bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu sẽ đóng vai trò rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc thay đổi chiến thuật của cả 2 HLV trong thời gian còn lại.

Dù cuộc chiến về chiến thuật sẽ được đẩy lên đến cực điểm thì kinh nghiệm vẫn có thể đóng vai trò quyết định mà ở điểm này, Real đang có trong tay lợi thế nhất định để làm tròn con số 10.

Tỷ lệ cược: Real Madrid chấp nửa, thắng 8 (theo AsianBookie).

Trận đấu đắt giá nhất thế giới

Trận chung kết play-off thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới giữa Derby County và Queens Park Rangers (QPR) trên sân Wembley vào lúc 21 giờ ngày 24.5 là trận đấu có giá trị cao nhất thế giới: tổng cộng 134 triệu bảng (bao gồm 62 triệu bảng dành cho đội thắng và thăng hạng sẽ nhận ở mùa tới, 72 triệu còn lại được cung cấp trong vòng 5 năm tới để đội củng cố lực lượng giữ hạng hoặc thăng hạng trở lại trong trường hợp bị rớt hạng).

Trong khi đó, mức thưởng của UEFA dành cho đội vô địch Champions League là 8,4 triệu bảng (khoảng 10,5 triệu euro). Ngay cả đội thắng trong trận chung kết World Cup sắp tới số tiền thưởng cũng ở mức 35 triệu USD (khoảng 20,7 triệu bảng).

Do đó, trận play-off ở Anh có lẽ chỉ thua trận chung kết World Cup hay Champions League về độ danh tiếng mà thôi, còn về tiền bạc thì hơn xa. Ở hai lần gặp tại giải Championship mùa này, lượt đi QPR thắng 2-1, lượt về Derby thắng lại 1-0.

Derby chấp đồng nửa, thắng 8.

Giang Lao

Nam Khang

>> Courtois khoe bạn gái mới trước chung kết Champions League
>> Real Madrid đổ bộ xuống Lisbon chuẩn bị cho chung kết Champions League
>> Liverpool, Man City có thể ở 'bảng tử thần' tại Champions League mùa tới
>> Diego Costa có thể vắng mặt ở chung kết Champions League
>> Thắng nhẹ West Brom, Arsenal chính thức có vé Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.