Chung kết Champions League: Tám lạng, nửa cân

19/05/2012 03:19 GMT+7

Giữa Bayern Munich và Chelsea, thật khó cho chiếc cúp Champions League trong việc lựa chọn chủ nhân mới.

Giữa Bayern Munich và Chelsea, thật khó cho chiếc cúp Champions League trong việc lựa chọn chủ nhân mới.

Khi Barcelona đã trở thành cựu vương ở vòng bán kết thì Champions League mùa này, như lời nguyền của lịch sử, sẽ lại đón chân một nhà vua mới. Tuy nhiên, giữa Bayern và Chelsea - hai đội bóng sẽ tranh tài ở trận chung kết vào rạng sáng mai tại Allianz Arena, việc chọn nhà vua mới của châu Âu lại chẳng hề dễ dàng.

Bayern có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea đã loại Barcelona ở vòng bán kết ngay giữa lòng Nou Camp. Bayern vắng 3 trụ cột (Alaba, Badstuber và Gustavo) do bị treo giò thì Chelsea cũng không có được sự phục vụ của chừng đó “yếu nhân” (Terry, Ivanovic, Ramires, Meireles) vì lý do tương tự. “Hùm xám” chơi phản công rất tốt nhờ tốc độ và kỹ thuật điêu luyện của Ribery và Robben trên hai cánh nhưng “The Blues” cũng đâu có kém với khả năng chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang phản công, đặc biệt nguy hiểm nhờ sự dũng mãnh của Drogba.

Chung kết Champions League: Tám lạng, nửa cân 
Hàng phòng ngự của Bayern cần phải cảnh giác trước những pha phản công dũng mãnh của Didier Drogba - Ảnh: AFP

Do vậy, nhiều khả năng trận chung kết tại Allianz Arena sẽ phân định thắng thua bằng yếu tố chiến thuật và khả năng chắp vá đội hình của hai HLV.   

 

Tỷ lệ cá cược:

Bayern chấp nửa - một, thắng 9.
VTV3, K+ trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 20.5.

Ông Heynckes có thể đưa Rafinha vào chơi ở vị trí hậu vệ phải để cho Lahm quay về cánh trái sở trường (thế chỗ của Alaba), Tymoshchuk thay thế vai trò trung vệ của Badstuber còn Kroos lui về sắm vai tiền vệ phòng ngự để cho Mueller chơi hộ công. Trên phần sân đối diện, cặp trung vệ Cahill - Luiz sẽ xuất trận nếu họ đã bình phục hoàn toàn, còn Bosingwa trấn giữ cánh phải. Trên hàng công, Kalou sẽ có cơ hội xuất trận nếu Malouda không kịp bình phục.

Về chiến thuật, có thể Bayern sẽ nhập cuộc bằng lối chơi tấn công với hy vọng thành công trong những miếng đánh phủ đầu. Ngược lại, Chelsea có thể thận trọng hơn, trước khi tung ra những đòn quyết định. Bayern có thừa quyết tâm trong việc quay trở lại đỉnh cao châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử của họ để tránh khỏi một mùa bóng trắng tay nhưng cũng cần phải tính đến nỗi khao khát chinh phục của Chelsea sau một lần dang dở.    

Tuy nhiên, muốn trận chung kết hấp dẫn, hãy cầu mong cho Bayern ghi bàn trước, bởi trong trường hợp ngược lại, Chelsea sẽ nhanh chóng kéo chiếc xe container về đỗ trước khung thành của thủ môn Cech và trận đấu sẽ kết thúc kể từ đó. Mặt khác, do hai đội khá cân tài cân sức nên không loại trừ khả năng họ sẽ buộc phải dẫn nhau đến chấm phạt đền để chơi trò may rủi, dù nỗi ám ảnh từ trận chung kết năm 2008 tại Moscow vẫn chưa buông tha Chelsea.    

Bên lề

Cech muốn có sinh nhật trọn vẹn bằng cách bày tỏ quyết tâm giữ sạch lưới để giúp Chelsea đăng quang trong ngày sinh nhật thứ 30 của mình (20.5).

HLV Avram Grant, người cũng lên tạm quyền nắm Chelsea và đưa đội đến trận chung kết Champions League 2008, cho biết Chelsea thường có duyên với những HLV tạm quyền nên dưới tài của Di Matteo, Chelsea sẽ biết cách thắng trong những trận cầu khó khăn.

HLV Jupp Heynckes hướng đến ngôi nhà của những huyền thoại. Nếu đưa Bayern lên ngôi châu Âu năm nay,  Heynckes sẽ đi vào lịch sử cùng Ernst Happel, Ottmar Hitzfeld và Jose Mourinho với tư cách là nhà cầm quân từng giành chức vô địch Champions League/Cúp C1 với 2 đội bóng khác nhau. Mùa 1997 - 1998, sau khi thay thế Hitzfeld, HLV Heynckes đã giúp Real Madrid đăng quang ở cúp C1.

Trước trận chung kết, UEFA đã tổ chức 4 ngày lễ hội ở Munich với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ bất chấp bầu trời u ám và mưa phùn. Tham dự lễ hội có nhiều cựu ngôi sao Bayern Munich là Paul Breitner, Giovane Elber và Willy Sagnol. Đặc biệt là trận đấu giữa 2 đội bóng của cựu ngôi sao Bayern Munich và đội danh thủ bóng đá thế giới như Cafu, Fabio Cannavaro, Samuel Eto'o...

N.Khoa (Theo Reuters, AFP)

Trần Tôn

>> Philipp Lahm chê John Terry vô trách nhiệm
>> HLV Avram Grant vẫn còn "hận" Chelsea
>> Drogba và Torres sẽ đá chính trận chung kết Champions League?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.