Chung kết Copa America 2019: 'Selecao' phải thắng bằng mọi giá

07/07/2019 21:44 GMT+7

Gặp Peru trong trận chung kết Copa America 2019 diễn ra vào lúc 3 giờ sáng 8.7 (theo giờ VN) tại sân Maracana, nhiều khả năng Brazil chỉ còn chờ thời gian để bước lên bục đăng quang.

Trận chung kết Copa America 2019 giữa Brazil với Peru sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 chiến lược gia kỳ cựu đang tìm cách biến các cầu thủ của họ thành nhà vô địch lần đầu tiên trong triều đại của mình. Đây cũng là cuộc tái ngộ của trận đấu có kết quả chênh lệch cao nhất tại kỳ giải này, khi Brazil đè bẹp Peru đến 5 bàn không gỡ ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Vậy thì có lý do nào để tin rằng mọi chuyện sẽ khác với Peru vào rạng sáng mai?

“Muốn giành chiến thắng”

Mặc dù không có Neymar và giờ đây Willian cũng dính chấn thương nhưng Brazil vẫn có đủ vũ khí để gây ra vấn đề cho mọi đối thủ và không ai biết điều này rõ hơn HLV Ricardo Gareca của đội tuyển Peru. Ông nói: “Tôi không biết làm thế nào để đánh bại Brazil, tôi không có câu trả lời cho điều đó ngay bây giờ, nhưng tôi biết chúng tôi có những cầu thủ có thể tìm thấy câu trả lời. Khi bạn lọt vào trận chung kết, bạn muốn giành chiến thắng. Đó sẽ là tâm lý của chúng tôi”.
Nếu Peru muốn có bất kỳ cơ hội nào để làm hỏng giấc mơ đăng quang của Brazil thì thầy trò HLV Gareca phải thực hiện mọi thứ mà họ học được từ trận thua 0-5, tự giới thiệu mình là một đối thủ hoàn toàn khác. Theo dòng các trận đấu tại Copa America 2019, “La Blanquirroja” không chỉ cải thiện về chiến lược mà họ còn học cách vươn lên từ nghịch cảnh. Các buổi tập đã trở thành nơi để không chỉ cải thiện về thể lực, mà còn về tinh thần. Các cầu thủ gần gũi nhau hơn, làm việc chăm chỉ hơn và giao tiếp với nhau nhiều hơn.
Nhờ vậy, thủ môn Pedro Gallese từ tội đồ đã trở thành một thủ lĩnh, đôn đốc các hậu vệ của mình và kiểm soát mọi tình huống bóng chết. Tiền đạo kỳ cựu Paolo Guerrero đã trở nên nguy hiểm hơn trước khung thành đối phương. Peru sẽ rất cần Gallese tiếp tục tỏa sáng như trong trận gặp Chile để chặn đứng những cú dứt điểm từ các chân sút của Brazil. Họ cũng rất cần một Guerrero sung sức để xuyên thủng phòng tuyến của Brazil qua những pha phản công nhanh.
Tuy nhiên, kẻ thù đáng sợ nhất của Peru luôn là chính Peru, vì các cầu thủ thường rơi vào bẫy tinh thần, cho phép cảm xúc của họ xâm chiếm và đối thủ của họ, bất kể chất lượng như thế nào, có thể tận dụng để biến thành lợi thế. Điều đó đã xảy ra trước El Salvador hồi đầu năm nay và càng rõ hơn khi gặp Brazil ở vòng bảng. Nếu “La Blanquirroja” không thể thắng được chính mình thì họ càng khó có thể đánh bại được “Selecao”.

“Trở thành nhà vô địch”

Brazil (trái) biết rằng họ phải giành cho bằng được chiến thắng để quên đi thảm bại tại World Cup 2014

AFP

Hay nói một cách khác, Brazil là một ngọn núi cao mà Peru không dễ gì vượt qua. Đó là một đội hình đầy tài năng, kinh nghiệm và ưa thích tấn công, có khả năng phá vỡ chiến lược của đối thủ trong tích tắc. Ngoài việc được xem là ứng viên cho ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite còn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV và họ hy vọng sẽ tận dụng được lợi thế từ một Macarana đầy ắp khán giả (với sức chứa tối đa 87.000 người), trong đó phần lớn sẽ là người hâm mộ Brazil.
Bên cạnh việc dựa vào các cầu thủ chủ chốt như Roberto Firmino, Philippe Coutinho, Casemiro, Thiago Silva…, HLV Tite cũng hy vọng hậu vệ phải Dani Alves sẽ tiếp tục tỏa sáng như trong trận đấu với Argentina và Gabriel Jesus sẽ lại lập công để mang về cho Brazil danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2007.
Các cầu thủ Brazil đều biết rằng họ phải giành cho bằng được chiến thắng để quên đi thảm bại tại World Cup 2014 cũng được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, tiền vệ Casemiro cho rằng “sẽ rất khó khăn, họ đang chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng. Họ muốn giành chiến thắng theo cách họ có thể - thi đá 11m, trong hiệp phụ”, nên anh “không mong đợi một lễ hội bàn thắng” như trận đấu ở vòng bảng.
Điều đó có nghĩa là “chúng tôi cũng muốn chiến thắng, chơi tốt, ghi bàn và trở thành nhà vô địch”. Sẽ là một cơn địa chấn nếu như Brazil không làm được những gì Casemiro đã nói bởi “Selecao” đang có rất nhiều động lực và họ hy vọng sẽ được ăn mừng trước các CĐV nhà và giành lại vị trí của mình trên đỉnh cao của bóng đá Nam Mỹ.
Lịch sử đối đầu
- Brazil và Peru đã gặp nhau 45 lần trong quá khứ, Brazil thắng 32 trận. Peru thắng 4.
- Brazil và Peru đã gặp nhau 18 lần tại Copa America, Brazil thắng 12 trận, Peru thắng 3.
Đội hình dự kiến
Brazil (4-2-3-1): Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Luis - Casemiro, Arthur - Jesus, Coutinho, Everton - Firmino.
Peru (4-2-3-1): Gallese - Advincula, Zambrano, Abram, Trauco - Yotun, Tapia - Carrillo, Cueva, Flores - Guerrero.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.