Chung kết Cúp FA: Áp lực lớn cho Arsenal

30/05/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Gặp đối thủ dưới cơ Aston Villa trong trận chung kết là cơ hội để Arsenal bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp FA. Tuy nhiên, áp lực đối với thầy trò HLV Arsene Wenger cũng là không nhỏ.

(TNO) Gặp đối thủ dưới cơ Aston Villa trong trận chung kết là cơ hội để Arsenal bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp FA. Tuy nhiên, áp lực đối với thầy trò HLV Arsene Wenger cũng là không nhỏ.
HLV Sherwood rất tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ Aston Villa - Ảnh: AFP
HLV Tim Sherwood của Aston Villa tin rằng áp lực sẽ đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ Arsenal trong trận chung kết Cúp FA diễn ra lúc 23 giờ 30 đêm nay (30.5, giờ VN). 
Ở mùa giải trước, Arsenal đã giành chức vô địch Cúp FA sau khi giành chiến thắng 3-2 trong thời gian thi đấu hiệp phụ trước Hull ở trận chung kết. Mùa giải này, các "Pháo thủ" tiếp tục thi đấu ổn định để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu lâu đời nhất thế giới. Tại Premier League, Arsenal cũng kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3.
Aston Villa đánh bại Liverpool (áo vàng) để vào chung kết - Ảnh: AFP
Trong khi đó, đối thủ của họ, Aston Villa chỉ xếp trên đội xuống hạng ở Premier League mùa này 1 bậc. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Sherwood, người vừa được bổ nhiệm hồi tháng 2, Aston Villa đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Liverpool ở bán kết và giành quyền đối đầu với Arsenal.
"Giành quyền có mặt ở Cúp FA là một thành tích tuyệt vời với một đội bóng như Aston Villa. Chính vì vậy, áp lực sẽ dồn lên Arsenal. Họ đã từng vào đến đây hồi năm ngoái và giành chiến thắng nhưng chúng tôi cũng không có mặt cho có.
Các cầu thủ đã chơi rất tốt trong trận đấu với Liverpool và tôi hy vọng điều đó sẽ lập lại ở trận đấu sắp tới. Đây là một trận đấu mang tính chất "được ăn cả, ngã về không" và tôi biết các học trò của mình đủ khả năng giành chiến thắng trong một trận như vậy", Reuters dẫn lời tuyên bố của HLV Sherwood.
HLV Wenger không tiết lộ đội hình xuất phát của Arsenal - Ảnh: AFP
Đã 52 năm trôi qua kể từ ngày Aston Villa giành chức vô địch Cúp FA trong khi lần gần nhất họ vào đến chung kết là năm 2000. Khi đó, trận đấu diễn ra trên sân Wembley cũ và Chelsea là đội giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Trong khi đó, HLV Arsene Wenger đã có 5 lần giương cao chiếc Cúp FA cùng Arsenal. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Pháp không tiết lộ bất cứ điều gì về đội hình xuất phát của Arsenal.
Arsenal (áo đỏ) giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận gặp Aston Villa ở Premier League mùa này - Ảnh: AFP
"Điều quan trọng mà tôi cần làm là giúp cho toàn đội sẵn sàng. Tôi sẽ phải đưa ra những sự lựa chọn quan trọng trước trận đấu để có một đội hình mạnh trong trận đấu sắp tới. Thật sự là vào lúc này tôi vẫn chưa biết ai sẽ đá chính. Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất. Bởi giành chiến thắng là điều mà toàn đội đang hướng đến lúc này", HLV Wenger cho biết.
Trong trận đấu sắp tới, Arsenal sẽ không có tiền đạo Danny Welbeck, người bị chấn thương đầu gối. Trong khi đó, Mathieu Debuchy và Mikel Arteta cũng sẽ vắng mặt. Bên phía Aston Villa, thủ môn Shay Given và tiền vệ Kieran Richardson đã trở lại tập luyện. 
Dù vậy, Arsenal vẫn sẽ được đánh giá cao hơn Aston Villa trong trận chung kết sắp tới khi giành chiến thắng trong cả 2 lượt tại Premier League mùa này (3-0 ở lượt đi và 5-0 ở lượt về).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.