Chung kết Cúp FA có thể quyết định tương lai HLV Wenger

17/05/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Với việc hợp đồng của HLV Arsene Wenger tại Arsenal kết thúc vào cuối mùa giải này, kết quả trận chung kết Cúp FA giữa Arsenal và Hull City có thể sẽ là cơ sở để ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates xem xét tương lai của nhà cầm quân người Pháp.

(TNO) Với việc hợp đồng của HLV Arsene Wenger tại Arsenal kết thúc vào cuối mùa giải này, kết quả trận chung kết Cúp FA giữa Arsenal và Hull City có thể sẽ là cơ sở để ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates xem xét tương lai của nhà cầm quân người Pháp.

>> Arsenal có fan 'khủng' trước trận chung kết cúp FA
>> Các WAGs Arsenal đến sân tri ân khán giả
>> Đè bẹp Newcastle, Arsenal đặt 1 tay lên vé Champions League

Chung kết Cúp FA có thể sẽ quyết định tương lai của HLV Wenger
Arsenal vẫn đang trên đường tìm kiếm một chiếc cúp vô địch - Ảnh: AFP

Đã 9 năm trôi qua kể từ khi Arsenal giành được 1 danh hiệu vô địch. Đó là vào năm 2005 khi đội bóng thành London đăng quang tại Cúp FA. Năm nay, thầy trò HLV Wenger một lần nữa bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu được xem là lâu đời nhất thế giới.

Trong thời gian gần đây, những tin đồn về tương lai của nhà cầm quân người Pháp ngày càng nhiều. Những thông tin này xuất hiện khi đội chủ sân Emirates mất phong độ vào thời điểm quan trọng dẫn đến bị loại khỏi cuộc đua vô địch mùa giải này.

Hợp đồng giữa Wenger và Arsenal sẽ kết thúc vào tháng 6 tới và tới giờ thì chuyện gia hạn vẫn chưa có bất cứ tiến triển gì. Có lẽ ban lãnh đạo đội bóng thành London vẫn còn đang cân nhắc thiệt hơn.

Chung kết Cúp FA có thể sẽ quyết định tương lai của HLV Wenger-2
Tương lai của HLV Wenger đang bị đặt dấu hỏi - Ảnh: AFP

Nhiều khả năng, quyết định về tương lai của HLV Wenger sẽ được đưa ra sau trận chung kết Cúp FA sắp tới. Nếu Arsenal giành chiến thắng thì HLV người Pháp đương nhiên sẽ tiếp tục công việc. Còn không, sẽ khó đoán cho tương lai của ông.

Trong khi đó, về phần mình, chiến lược gia 64 tuổi phủ nhận kết quả trận chung kết sẽ ảnh hưởng đến việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch Cúp FA. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi có được một kết thúc đẹp cho mùa giải này. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ hết sức tập trung cho trận đấu sắp tới. Tôi sẽ không quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác", Reuters dẫn lời HLV Wenger.

Chung kết Cúp FA có thể sẽ quyết định tương lai của HLV Wenger-3
Arsenal đã đánh bại các đối thủ mạnh để vào chung kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Trên đường vào đến trận chung kết, Arsenal đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh. Có thể kể đến như Tottenham, Liverpool, Everton và ĐKVĐ Wigan. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất mà Hull đánh bại chỉ là Sunderland.

Tuy nhiên, bài học để thua Birmingham trong trận chung kết League Cup cách đây 3 năm vẫn còn nóng hổi. Khi đó, thầy trò Wenger cũng được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cuối cùng lại để thua 1-2 bởi bàn thắng của tiền đạo Obafemi Martins.

HLV Wenger cũng biết rõ điều này: "Được đánh giá cao không có nghĩa là bạn chắc chắn giành chiến thắng. Chỉ có cách ra sân thi đấu tốt hơn, bạn mới có cơ hội đánh bại đối thủ. Tôi biết trận chung kết sẽ chẳng dễ dàng gì vì Hull là một đội thuộc Premier League. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chức vô địch".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.