Chung kết Cúp FA: Cựu 'Pháo thủ' so tài

19/05/2018 14:15 GMT+7

Chelsea – Manchester United luôn là một cuộc đối đầu đặc biệt. Nhưng ở trận chung kết Cúp FA diễn ra vào 23 giờ 15 đêm nay, cặp đấu này còn đặc biệt hơn nhờ… 1 cuộc hội ngộ.

Olivier Giroud và Alexis Sanchez. Đấy là 2 chân sút hay nhất mà Arsenal sở hữu trong khoảng 5 mùa giải trở lại đây. Nhưng trong kì chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, cả hai đều đã rời sân Emirates.
Họ chia tay Arsenal theo những cách rất khác nhau. Sanchez quyết đi và được đi, bến đỗ của anh là M.U. Giroud trong khi đó buộc lòng phải ra đi để Arsenal dọn đường đưa về tân binh đắt giá Pierre Aubameyang. Đích đến của Giroud là Chelsea.
Và như một sự sắp đặt đặc biệt của số phận. Hai cựu “Pháo thủ” ấy sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp tại Wembley đêm nay, trong cuộc chiến quyết định giúp đội bóng mà mình mới gia nhập lên ngôi ở Cúp FA.
Giroud gia nhập Arsenal mùa hè 2012, ghi 105 bàn trong 253 trận cho “Pháo thủ” trước khi đầu quân cho Chelsea. Sanchez cập bến sau Giroud 2 năm, nhưng cũng kịp đóng góp 90 bàn thắng trong 165 trận cho CLB chủ sân Emirates.
Trong 3 mùa rưỡi là đồng đội của nhau ở Arsenal, cặp đôi này đã cùng nhau 2 lần đăng quang Cúp FA vào các năm 2015 và 2017. Riêng Giroud trước đó, năm 2014, cũng đã có 1 lần lên ngôi với Arsenal ở mặt trận này.
Trong bối cảnh Romelu Lukaku không chắc có thể ra sân, Sanchez đương nhiên là niềm hi vọng số 1 trên hàng công M.U. Và Sanchez ấy còn chính là người đã ghi bàn ở cả 2 trận chung kết Cúp FA mà anh giúp Arsenal đăng quang.
Giroud đã giành được suất đá chính ở Chelsea Reuters
Giroud cũng đang hòa nhập tốt với lối chơi của Chelsea, chiếm luôn suất chính của đồng đội đắt giá Alvaro Morata. Và Giroud ấy cũng chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Wembley kể từ khi anh gia nhập bóng đá Anh hè 2012.
Trên hành trình vào tới chung kết Cúp FA của M.U và Chelsea, cả Sanchez lẫn Giroud dều đặt dấu ấn mạnh mẽ. Đơn cử như vòng bán kết, nếu như Sanchez đặt dấu giày trong cả 2 pha ghi bàn của “Quỷ đỏ” vào lưới Tottenham thì Giroud là người trực tiếp nổ súng mở ra trận thắng Southampton 2-0 của The Blues.
Từ đồng đội trở thành đối thủ, trong 1 trận chiến lớn, chỉ sau có vài tháng. Sanchez và Giroud, ai sẽ là người nở nụ cười chiến thắng đêm nay?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.