Chung kết Cúp Nhà vua: Barcelona tìm kiếm danh hiệu thứ 2

30/05/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Bilbao trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 31.5, giờ VN), Barcelona sẽ có cú đúp danh hiệu trong nước ở mùa giải này.

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Bilbao trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 31.5, giờ VN), Barcelona sẽ có cú đúp danh hiệu trong nước ở mùa giải này.
Barcelona đã giành chức vô địch La Liga mùa này - Ảnh: AFP
Cách đây 2 tuần, Barcelona giành chức vô địch La Liga sau khi đánh bại Atletico Madrid 1-0 ngay tại Vicente Calderon. Đội bóng do HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội tái lập cú ăn ba mà họ từng giành được vào năm 2009. Trước mắt họ sẽ là 2 trận chung kết nữa: gặp Bilbao ở Nou Camp trong chung kết Cúp Nhà vua vào rạng sáng mai và đối đầu Juventus tại Berlin trong chung kết Champions League vào tuần sau.
Đây quả là một mùa giải đáng nhớ của thầy trò Enrique. Họ khởi đầu có phần chậm chạp nhưng cú bứt tốc ngoạn mục ở giai đoạn cuối với sự tỏa sáng của bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar đã giúp cho đội bóng xứ Catalan đứng trước vinh quang.
Messi (trái) và các đồng đội đã thắng Bilbao trong cả 2 lần gặp nhau ở mùa này - Ảnh: AFP
Trận dấu với Bilbao vào rạng sáng mai có thể sẽ là lần cuối cùng Xavi được thi đấu trên sân Nou Camp quen thuộc. Dù vậy, theo bắt thăm thì anh và các đồng đội sẽ phải thay đồ trong phòng dành cho đội khách. 
Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, Barcelona sẽ hoàn thành cú đúp danh hiệu nội địa, có thêm đà hưng phấn để tiến đến trận chung kết với Juventus. Không những vậy, đội bóng xứ Catalan còn tiếp tục nâng cao kỷ lục ở Cúp Nhà vua. Hiện Barcelona đã có 26 chức vô địch ở giải đấu cúp này. 
Bilbao, đối thủ của Barcelona trong trận chung kết cũng là một đội bóng rất thành công ở Cúp Nhà vua. Đội bóng xứ Basque có 24 chiếc cúp trong phòng truyền thống. Tuy nhiên, lần gần đây nhất Bilbao vô địch Cúp Nhà vua đã cách đây 31 năm khi họ đánh bại chính Barca ở trận đấu cuối cùng.
Bilbao là đội vô địch Cúp Nhà vua nhiều thứ 2 tại Tây Ban Nha, chỉ kém Barcelona - Ảnh: AFP
"Bilbao là một đội bóng xuất sắc và chắc chắn họ sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Truyền thống chọn cầu thủ xứ Basque đã khiến Bilbao trở thành một đội bóng đặc biệt. Bất chấp trào lưu sử dụng cầu thủ ngoại tràn lan như hiện nay, Bilbao vẫn là một đối thủ đáng gờm tại La Liga", trung vệ Javier Mascherano ca ngợi đối thủ.
Bilbao bước vào trận chung kết với phong độ ấn tượng khi bất bại trong 7 trận gần đây nhất. Tuy nhiên, đội bóng xứ Basque sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Oscar de Marcos do bị treo giò. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona vắng mặt trong 2 trận đấu cuối tại La Liga vì chấn thương. Dù chân sút người Uruguay đã trở lại tập luyện nhưng nhiều khả năng HLV Enrique sẽ tiếp tục để anh ngồi ngoài nhằm dưỡng sức cho trận chung kết Champions League. 

Trong mùa này, Barcelona đã giành chiến thắng trong cả hai lượt trận gặp Bilbao ở La Liga. Đội bóng xứ Catalan thắng 2-0 tại Nou Camp trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-2 hồi đầu tháng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.