Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Cú đúp cho ai?

22/05/2016 15:48 GMT+7

Trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 23.5, giờ VN), Barcelona được đánh giá cao hơn nhưng Sevilla đang rất hưng phấn sau khi vô địch Europa League 3 lần liên tiếp.

Cả Barcelona lẫn Sevilla đều nhắm đến cú đúp danh hiệu trước khi bước vào trận chung kết Cúp Nhà vua. Barcelona đã có chức vô địch La Liga sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Granada ở loạt trận cuối cùng. Trong khi đó, sau khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League.
Xét về mọi mặt, Barcelona đều hơn hẳn đối thủ của mình. Đặc biệt là về thể lực, khi kể từ trận đấu cuối cùng của La Liga đến nay, các học trò của HLV Luis Enrique đã được nghỉ ngơi, trong khi Sevilla chỉ có 4 ngày để hồi phục sau trận đấu với Liverpool.

tin liên quan

Liverpool và Sevilla bị UEFA ‘sờ gáy’
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định sẽ điều tra và đưa ra mức phạt cho Liverpool và Sevilla vì để cổ động viên đánh nhau trong trận chung kết Europa League tại Basel.
Tuy nhiên, Ivan Rakitic, người từng rời Sevilla để sang Barcelona vào năm 2014 cho rằng đội bóng cũ của anh vẫn kịp chuẩn bị để gây khó khăn cho Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua sắp tới.
"Khi vào đến trận chung kết, bạn cần phải sẵn sàng 100%, cho dù có điều gì xảy ra đi chăng nữa. Đó là trận đấu sẽ quyết định tất cả và để chiến thắng bạn phải vượt qua những giới hạn của mình. Chúng tôi rất tôn trọng Sevilla. Tôi chắc rằng họ sẽ thi đấu một cách mạnh mẽ nhất có thể. 
Từng thi đấu cho Sevilla nên tôi biết rằng họ sẽ chuẩn bị kỹ càng cho trận chung kết sắp tới. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất mạnh. Dù vậy, chúng tôi vẫn tin vào khả năng của chúng tôi. Trong mùa giải này, chúng tôi đã nhiều lần vượt qua những trận đấu khó khăn. Đây còn là một trận đấu cuối cùng trong mùa này và chúng tôi càng phải chơi tốt hơn", Goal.com dẫn lời Rakitic.
Rakitic rất hiểu Sevilla AFP
Hồi đầu mùa giải, Barcelona và Sevilla đã từng đụng độ nhau ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Khi đó, Sevilla đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng vừa giành cú ăn ba và phải nhờ đến bàn thắng của Pedro, Barca mới giành chiến thắng 5-4 ở hiệp phụ.
Trước khi bước vào trận đấu sắp tới, HLV Enrique nhận tin vui khi thủ môn Claudio Bravo và tiền vệ Sandro Ramirez đã hoàn toàn bình phục. Dù vậy, Marc-Andre ter Stegen vẫn sẽ là người trấn giữ khung thành khi anh luôn được chọn trong các trận đấu cúp ở mùa này.
Các cầu thủ Barcelona được nghỉ nhiều hơn so với Sevilla AFP
Bên phía Sevilla, Michael Krohn-Dehli, Benoit Tremoulinas và Marco Andreolli tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Jose Antonio Reyes đã bình phục nhưng chưa thể thi đấu còn Adil Rami sẽ được kiểm tra trước trận đấu sau khi bị đau trong trận đấu với Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.