Chung kết Europa League: Bộ đôi 'Lu - La' của Inter đe dọa hàng thủ Sevilla

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/08/2020 20:25 GMT+7

Bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez của Inter được truyền thông Ý đặt biệt danh 'Lu - La' hứa hẹn sẽ bùng nổ ở trận chung kết Europa League diễn ra lúc 2 giờ sáng 22.8 (theo giờ VN).

Lukaku và Lautaro đã ghi tên mình vào danh sách những bộ đôi tấn công nổi tiếng nhất thế giới bóng đá, sau khi đã hợp tác ở mùa giải này để ghi 54 bàn thắng, con số gần một nửa tổng số bàn thắng của Inter (110 bàn). Vì vậy, công lao lớn nhất nếu giúp đội bóng của HLV Antonio Conte đoạt danh hiệu Europa League sẽ thuộc về bộ đôi này, khi Lukaku ghi 33 bàn, Lautaro có 21 lần lập công và cả hai đã thực hiện 13 pha kiến tạo.

Lautaro Martinez đã dần tìm lại bản năng ghi bàn

AFP

Và sự ăn ý tuyệt vời, “Lu - La” tiếp tục tỏa sáng ở trận hạ gục Shakhtar Donetsk của Ukraine 5 - 0 tại bán kết tuần trước, trong đó Lukaku và Lautaro đều lập cú đúp. Đại diện của Tây Ban Nha, Sevilla, có thể cảm thấy khiếp sợ khi đối đầu với họ, bất chấp kinh nghiệm và thành tích tuyệt vời của đội bóng này ở giải đấu (5 lần đoạt chức vô địch).

Nhận định bóng đá | Inter Milan – Sevilla và trận chung kết Europa League giá 234 tỉ đồng

Lautaro đã lấy lại phong độ ở trận bán kết và kiến tạo cho Lukaku lập công sau một thời gian ngắn sa sút được cho là do thiếu tập trung vì bận tâm với lời đề nghị từ Barcelona. Nhưng ngôi sao 22 tuổi người Argentina hiện có vẻ đã được thức tỉnh, sau khi Barcelona xác nhận rằng không đạt được thỏa thuận nào liên quan đến việc đưa anh về sân Nou Camp.

Thể hình cao lớn, thể lực dồi dào giúp Lukaku luôn là mối đe dọa của mọi hàng thủ

AFP

Về phần mình, chân sút người Bỉ Lukaku đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình, sau khi gia nhập Inter mùa này từ Manchester United, và vừa đạt được kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp ở Europa League. Tiền đạo 27 tuổi này đang hướng đến pha kỷ lục của huyền thoại Ronaldo của Brazil lập nên vào năm 1998 (34 bàn trong một mùa giải). Nỗi sợ này ít nhiều thể hiện trong nhận định của hậu vệ Jules Kounde bên phía Sevilla khi đánh giá Lukaku là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.