Chung kết Europa League, Sevilla vs Inter Milan: Lưỡng hổ tranh hùng

21/08/2020 16:27 GMT+7

Nhờ sự bùng nổ trên hàng công, Inter Milan được đánh giá cao hơn Sevilla một chút khi 2 đội gặp nhau trong trận chung kết Europa League vào lúc 2 giờ sáng ngày 22.8 (theo giờ VN) tại sân Rhein Energie, Cologne (Đức).

Hai trong số những đội bóng thành công nhất lịch sử Cúp UEFA/Europa League sẽ gặp nhau trong trận chung kết của mùa giải 2019-2020, diễn ra tại Cologne vào rạng sáng mai. Đó là Sevilla với 5 lần vô địch Europa League và Inter Milan từng 3 lần đoạt cúp UEFA. Trận chung kết này có khả năng trở thành một trận đấu tuyệt vời vì dường như không thể ngăn cản Inter Milan vào lúc này trong khi Sevilla lại quá quen thuộc với ánh hào quang của Europa League. Vậy thì đội bóng nào sẽ bước lên bục đăng quang?
Bầu chọn
Đội nào vô địch Europa League?

“Phải chơi một trận phi thường”

Sevilla có thể thắng bởi vì họ luôn giành được chức vô địch Europa League khi lọt vào trận chung kết. Kinh nghiệm, bản lĩnh và bí quyết của “Los Nervionenses” ở giải đấu này là không thể sánh kịp. Đây là trận chung kết thứ 6 của Sevilla và họ đã thắng trong cả 5 lần trước đó. Chưa kể đội bóng Tây Ban Nha đang có trong tay chuỗi 20 trận bất bại ở mọi giải, thắng 8 trong 9 trận gần nhất, với phong độ cao. Họ đã gây ấn tượng mạnh khi loại AS Roma, thể hiện sự kiên nhẫn và quyết tâm để đánh bại Wolverhampton và sau đó là M.U.

Nhận định bóng đá | Inter Milan – Sevilla và trận chung kết Europa League giá 234 tỉ đồng

HLV Julen Lopetegui nói: “Chúng tôi nhận thức được đội bóng mà chúng tôi sẽ đối mặt và chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt. Inter có lối chơi rất đặc trưng, tất cả các đội bóng của Conte đều như thế. Không dễ khiến các cầu thủ đẳng cấp cao lại chơi theo một lối chơi tập thể độc đáo như vậy. Đội bóng của họ có đầy những cầu thủ rất tài năng, điều đó sẽ buộc chúng tôi phải chơi một trận đấu phi thường”.
Sevilla thường chơi với sơ đồ 4-3-3 nhưng khi không có bóng, họ có thể nhanh chóng chuyển sang 4-5-1. HLV Lopetegui rất thích các cầu thủ của mình chơi với sự mãnh liệt không ngừng, gây sức ép cao và săn đuổi những đối thủ cố gắng triển khai những đợt tấn công từ phía sau. Trên hàng công không thể thiếu sự hỗ trợ của 2 hâu vệ cánh Jesus Navas và Sergio Reguilon trong khi tiền vệ Ever Banega sẽ chơi hết sức mình trong trận đấu cuối cùng của anh dưới màu áo Sevilla.

“Chơi với khát khao giành chiến thắng”

Romelu Lukaku (trái) và Lautaro Martinez, cặp tiền đạo đang bùng nổ của Inter Milan

AFP

Inter Milan có thể thắng bởi vì hiếm khi thấy một đội hình thống nhất như vậy; đội bóng là tất cả đối với mỗi cầu thủ trong đoàn quân của HLV Conte. Mọi người đang nhìn về cùng một hướng và dường như “Nerarruzzi” đang đạt đến đỉnh cao khi họ tiến đến trận chung kết. Hàng thủ chắc chắn (chỉ một bàn thua trong 7 trận gần nhất), tinh thần đồng đội tuyệt vời và hàng công đang bùng nổ. Romelu Lukaku đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp tại Europa League và Lautaro Martinez đã tìm lại được phong độ đỉnh cao trong trận đấu với Shakhtar Donetsk. Đội bóng của HLV Antonio Conte sẽ rất khó bị đánh bại.
Chiến lược gia người Ý nói: “Chúng tôi phải chơi với khát khao giành chiến thắng và mang danh hiệu về cho nước Ý - và mang danh hiệu về cho Inter. Chúng tôi phải chứng tỏ rằng mình là đội bóng tốt hơn. Điều luôn quan trọng là có thể nói với các chàng trai vào cuối trận đấu rằng chúng tôi không có bất kỳ sự hối tiếc nào. Nếu chúng tôi là đội giỏi hơn, chúng tôi sẽ nâng cúp. Nếu không, chúng tôi sẽ cống hiến hết sức mình và hoan nghênh đối thủ của chúng tôi”.
Ở Ý, người ta thường nói: “Bạn không chạm vào đội hình chiến thắng”. HLV Conte đang tuân thủ chính xác nguyên tắc đó, bố trí cùng một đội hình xuất phát cho 3 trận gần nhất. Sơ đồ 3-5-2 của ông có hai tiền đạo với hai tiền vệ năng động ở phía trước là một tiền vệ trụ (Marcelo Brozovic) và hai wing-back có khuynh hướng tấn công. Các pha tấn công bắt đầu từ phía sau, thu hút sức ép của đối thủ và sau đó tìm kiếm hai tiền đạo - đặc biệt là Lukaku - bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Dự đoán

Cả Sevilla lẫn Inter Milan đều không cần chiếc cúp Europa League để kiếm suất dự vòng bảng Champions League mùa tới nhưng họ cần chiến thắng để được đưa vào nhóm hạt giống khi bốc thăm chia bảng. Và cả 2 HLV, Lopetegui cùng Conte, cũng rất cần một danh hiệu để chứng minh rằng đội bóng đang đi đúng hướng ngay trong năm đầu tiên của họ ở CLB.
Khó có thể dự đoán phần thắng thuộc về ai khi trận chung kết diễn ra giữa 2 đội bóng giỏi nhất ở Europa League mùa này. Tuy nhiên, sự bùng nổ trên hàng công của Inter Milan có thể mang tính quyết định trong một trận đấu mà sự thận trọng được đặt lên hàng đầu.
Tình hình nhân sự
Sevilla: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay án treo giò.
Inter Milan: Matias Vecino là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhung khả năng ra sân của Alexis Sanchez vẫn bỏ ngỏ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.