Chung kết Europa League: Viết lại lịch sử

27/05/2015 19:33 GMT+7

Lịch sử của Cúp UEFA/Europa League sẽ lật sang một trang mới nếu như Sevilla giành được chiến thắng trước Dnipro.

Lịch sử của Cúp UEFA/Europa League sẽ lật sang một trang mới nếu như Sevilla giành được chiến thắng trước Dnipro.

Để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, Sevilla cần phải cảnh giác trước Konoplyanka (trái), cầu thủ nguy hiểm nhất của Dnipro - Ảnh: AFP
Rạng sáng mai, trên Sân vận động Quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, chiếc cúp Europa League cùng một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới sẽ được trao cho đội giành chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Dnipro và Sevilla.
Điều đó được thực hiện theo quy định mới của UEFA kể từ mùa bóng này và có hiệu lực trong 3 năm. Theo đó, đội vô địch Europa League mùa trước sẽ có suất dự vòng play off hoặc vòng bảng Champions League ở mùa tiếp theo tùy theo những điều kiện liên quan. Xét đến trường hợp của cả Dnipro lẫn Sevilla thì họ sẽ được vào thẳng vòng bảng nếu giành được chiến thắng. Ở đây, cũng cần lưu ý một điểm, nếu Sevilla thắng thì Valencia, đội xếp thứ tư ở Primera Liga, sẽ không mất suất dự Champions League mùa tới.
Cuộc chiến giữa 2 phong cách bóng đá khác nhau sẽ diễn ra rất chặt chẽ và quyết liệt. Mà nếu vậy, những chi tiết nhỏ có thể sẽ tạo nên sự khác biệt nên cả Dnipro (vắng Kravchenko và Zozulya vì chấn thương) lẫn Sevilla (vắng Beto và Parejo) càng phải thận trọng hơn. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Sevilla sẽ lên tiếng bởi đây chỉ mới là lần đầu tiên Dnipro góp mặt ở trận chung kết các cúp châu Âu.
Sẽ không ngạc nhiên nếu như trận chung kết này phải bước vào 2 hiệp phụ, thậm chí là cả loạt đá 11 m may rủi, nhưng cuối cùng chiến thắng có thể thuộc về Sevilla.
Tỷ lệ cược
28.5, 1 giờ 45: Dnipro - Sevilla: Sevilla chấp 1 trái, thắng 8.
Trực tiếp trên VTV3, K+.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.