Chung kết ở Wembley

12/10/2010 08:25 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của tuyển Anh là 77%, của Montenegro là 7%, khả năng hòa là 16% Với chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ, Montenegro cho thấy họ đã sẵn sàng hành quân đến thánh địa Wembley. Xét lại cục diện bảng G, rõ ràng đội bóng non trẻ ở bán đảo Balkan mới chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tam Sư.

Gương mặt mang đầy... tâm trạng của Wayne Rooney (trái) trước trận đấu với Montenegro - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của tuyển Anh là 77%, của Montenegro là 7%, khả năng hòa là 16%

Với chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ, Montenegro cho thấy họ đã sẵn sàng hành quân đến thánh địa Wembley. Xét lại cục diện bảng G, rõ ràng đội bóng non trẻ ở bán đảo Balkan mới chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tam Sư.

Mối thâm thù giữa Savicevic – Capello

Montenegro đã toàn thắng cả 3 trận, cùng tỷ số 1-0, chưa thủng bàn nào và đứng đầu bảng G với 9 điểm, hơn 3 điểm so với tuyển Anh (mới đá 2 trận). Trên lý thuyết, Montenegro chỉ cần 1 điểm ở Wembley đã là quá thành công. Nhưng Dejan Savicevic không nghĩ vậy. Vị chủ tịch LĐBĐ Montenegro đang nóng lòng được tái ngộ Fabio Capello – ông thầy cũ ở AC Milan. “Tôi sẽ đến bắt tay ông ấy và xin lỗi vì chúng tôi sẽ thắng!”, vị chủ tịch 44 tuổi vẫn còn rất cay cú với năm tháng bị Capello cho ngồi ghế dự bị ở sân San Siro (1992-1998). Và để xuất hiện trên khán đài danh dự sân Wembley, Savicevic đã phải dằn nén cơn đau vừa mất cha. “Ông ấy rất xem trọng cuộc đối đầu lần này. Montenegro sẽ rời Wembley với ít nhất 1 điểm…”, HLV Zlatko Kranjcar phụ họa.

So với vị chủ tịch “thù dai”, ông Zlatko Kranjcar tỏ ra là người rất thực tế, ông cho biết: “Chúng tôi chẳng khờ khạo để tự nhận Montenegro ở cửa trên trong trận đấu với tuyển Anh. Họ sở hữu dàn cầu thủ giỏi và có Capello, một HLV bậc thầy và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ mình không có cơ hội để làm nên bất ngờ ở London. Tôi và học trò không tới đây để dạo chơi hay đi mua sắm. Montenegro sẽ chơi hết sức mình và buộc tuyển Anh phải chứng tỏ giá trị đích thực của họ”.

Công thủ đều có vấn đề

Vucinic sẽ lại tụt quần nếu thắng tuyển Anh

Mirko Vucinic khẳng định, nếu anh cùng các đồng đội giành chiến thắng trên sân Wembley anh sẽ không ngần ngại cởi quần “khoe hàng” một lần nữa. “Vâng, tôi đã cược với đồng đội”, tiền đạo đang thi đấu cho CLB AS Roma khẳng định trên AFP.

Trong trận đấu giữa Montenegro và Thụy Sỹ hôm thứ Sáu tuần trước, sau khi ghi được bàn thắng quyết định, Vucinic cởi luôn chiếc quần mình đang mặc để trùm lên đầu ăn mừng, gây sửng sốt cho những ai chứng kiến. Hành động trên đã khiến Vucinic bị phạt một chiếc thẻ vàng. Tự tin về trận đấu sắp tới, Vucinic cho biết: “Chúng tôi tin mình sẽ có ba điểm tại Wembley. Và nếu có thể đánh bại tuyển Anh thì đây sẽ là trận đấu đi vào lịch sử bóng đá châu Âu”.

B.N (Theo AFP)

Lo lắng cho phong độ của hàng công, ông Capello đã buộc lòng triệu tập “lão tướng” đã 33 tuổi Kevin Davies và bây giờ mới thấy ông đúng. Rooney chưa đạt phong độ cao nhất, trong khi Darren Bent vừa được gọi đã vướng chấn thương. Khi nhắc đến vấn đề nhân sự, nhà cầm quân người Ý chỉ biết thở dài. “Tôi chỉ mong cho trận đấu sớm diễn ra. Không biết lẽ vì sao thời điểm này chúng tôi có nhiều cầu thủ chấn thương đến như vậy…”, ông Capello phát biểu trên Goal.com.

Tuần trước, tuyển Anh thông báo sẽ không có Lampard, Defoe và Walcott – các cầu thủ ở tuyến trên, còn ở tuyến phòng ngự, ngay cả trường hợp mới trở lại như Rio Ferdinand cũng được dự đoán sẽ ngồi dự bị. Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau 3 ngày. Vừa qua ông Capello phải gọi gấp Gary Cahill và Stewart Downing để thay cho Phil Jagielka và Aaron Lennon gặp chấn thương khi tập luyện. Tưởng mọi chuyện đã xong xuôi thì hôm qua đến lượt trung vệ John Terry và tiền đạo Darren Bent tái phát chấn thương và phải trở về CLB để điều trị. Tin tức này quả là một đòn giáng mạnh vào tuyển Anh, buộc ông Capello sẽ phải lựa chọn giữa Joleon Lescott hoặc Gary Cahill để đá cặp với Rio Ferdinand ở vị trí trung vệ. Còn trên hàng công, chỉ còn mỗi Davies dự bị cho cặp Rooney - Crouch.

Cẩn thận với Vucinic

Trong cái rủi có cái may, bên phía Montenegro sẽ đến làm khách ở Wembley mà thiếu vắng “chìa khóa” Stevan Jovetic – chấn thương. Tiền vệ đang thi đấu cho Fiorentina này đã ghi được 6 bàn trong 13 lần khoác áo tuyển quốc gia và năm ngoái anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm (2009) ở Montenegro. “Đó là mất mát rất quan trọng. Rất may phong độ của Vucinic đang rất tốt…”, ông Zlatko Kranjcar chống chế, “Montenegro sẽ chơi tấn công ở Wembley. Tôi tin Vucinic, Zverotic hoặc Djalovic sẽ tiếp tục ghi bàn”. Bộ đôi Mirko Vucinic và Elsad Zverotic đã ghi 3 bàn trong 3 trận vừa qua, sẽ được tiếp đạn từ Radomir Djalovic ở phía sau, xem ra hàng thủ với nhiều biến động của tuyển Anh sẽ có ngày làm việc vất vả!

Thụy Sỹ (5) - xứ Wales (4)

Sau 2 thất bại liên tiếp, Thụy Sỹ có cơ hội lấy điểm khi gặp đối thủ cùng cảnh ngộ là xứ Wales, đội bóng cũng chưa có được điểm nào. “Tình thế của chúng tôi không được tốt song tôi chắc chúng tôi sẽ lấy được 6 điểm trong 2 trận trên sân nhà sắp tới”, HLV Ottmar Hitzfeld cho biết.

Trong 6 lần gặp gỡ giữa 2 đội, Thụy Sỹ chỉ để thua xứ Wales 1 lần và thắng 4, trong đó bao gồm 3 chiến thắng trên sân nhà mà không để thủng lưới bàn nào. Mặt khác, xứ Wales còn gặp nhiều tổn thất với Chris Gunter và Sam Ricketts bị treo giò còn Joe Ledley và Hal Robson-Kanu cũng vắng mặt vì các lý do khác nhau.

S.D

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.