Chung kết Porto-Braga: Công thắng thủ?

18/05/2011 00:43 GMT+7

Porto mạnh về công trong khi Braga thường chơi phòng thủ. Nhiều khả năng sức công phá của Porto sẽ làm nên chuyện.

Porto mạnh về công trong khi Braga thường chơi phòng thủ. Nhiều khả năng sức công phá của Porto sẽ làm nên chuyện.

Rạng sáng mai, trận chung kết thứ 8 giữa hai đội bóng của cùng một quốc gia trong lịch sử Cúp UEFA/Europa League sẽ diễn ra tại Dublin Arena, Ireland. Một bên là Porto, đương kim vô địch Bồ Đào Nha, và bên kia là Braga, một hiện tượng thú vị ở các Cúp châu Âu mùa này.

 
Braga (trái) khó lòng vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của Porto - Ảnh: AFP

Xét về mọi mặt, Braga chẳng là gì so với Porto nhưng chỉ trong một trận đấu với tối đa 120 phút thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi Braga đã loại Liverpool, Dynamo Kiev và Benfica ở Europa League cũng như từng thắng Arsenal ở vòng bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, do đây chỉ mới là lần đầu tiên Braga góp mặt ở trận chung kết các Cúp châu Âu nên có thể họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thể hiện mình khi vinh quang đã gần kề.

Tỷ lệ cược

19.5, 1 giờ 45: Porto - Braga: Porto chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên VTV3, K+)

Do đó, Braga sẽ chẳng dại gì chơi đôi công với Porto (mà đây cũng không phải là sở trường của họ) mà tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự - phản công từng khiến HLV của các đối thủ phải đau đầu trong việc tìm cách hóa giải. Với một hàng thủ vững vàng (giữ sạch lưới ở 5 trong 8 trận tại Europa League mùa này), Braga hy vọng sẽ vô hiệu hóa được cặp “sát thủ” Hulk - Falcao cũng như những pha chồng cánh ấn tượng của Porto. Nếu làm được điều đó, Braga sẽ chờ thời cơ để tung ra những đòn phản công chớp nhoáng nhằm kết liễu đối thủ.

Niềm tin đó của Braga là có cơ sở khi phòng ngự được xem là điểm yếu nhất trong đội hình của Porto. Chỉ trong 12 trận đấu gần đây nhất, đội bóng của ông Villas-Boas đã để thủng lưới đến 18 bàn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trận đấu đó, Porto đều giành được chiến thắng nhờ lấy công bù thủ. Vậy thì liệu hàng phòng ngự của Braga có thể đứng vững trong suốt trận đấu? Khó đấy, vì cặp sát thủ Hulk - Falcao luôn có thể ghi bàn vào bất kỳ lúc nào (họ là tác giả của 67 trên tổng số 136 bàn thắng của Porto ở mùa này) và những đợt tấn công giãn biên liên tục sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Braga phải vất vả không ít và từ đó dễ để lộ ra khoảng trống.

Mặt khác, do hiệu suất ghi bàn của Braga khá kém cỏi nên hàng phòng ngự của Porto sẽ có điều kiện hỗ trợ mặt trận tấn công nhiều hơn để tạo ra thế gọng kềm nhằm nắm quyền kiểm soát thế trận. Một khi đã làm được điều đó, Porto chỉ còn chờ hái quả ngọt từ những đợt công thành liên tục của Hulk, Falcao, Guarin, Rodriguez, Moutinho…

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.