Chung kết sớm

20/01/2010 10:02 GMT+7

Việc các đội bóng mạnh thi nhau bỏ cuộc chơi tại Cúp nhà vua đã giúp Sevilla và Deportivo thành những ứng cử viên hàng đầu. Cả hai đội bóng này cùng khao khát cúp.

Adrian (trái) của Deportivo trong trận thắng Sevilla 1-0 hồi đầu mùa

Việc các đội bóng mạnh thi nhau bỏ cuộc chơi tại Cúp nhà vua đã giúp Sevilla và Deportivo thành những ứng cử viên hàng đầu. Cả hai đội bóng này cùng khao khát cúp.

Tại vòng tứ kết Cúp nhà vua, “hổ, báo” tại Liga đều bị quét sạch. Hai đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đã bị loại, hai đội bóng của vùng duyên hải: Valencia và Villarreal cũng bị loại. Trong số 8 đội góp mặt tại tứ kết, Deportivo và Sevilla được đánh giá cao hơn cả. Vì vậy, có thể coi đây là một trận chung kết sớm của Cúp nhà vua.

Sevilla vừa để thua 0-4 tại Barcelona và đó là thất bại thứ tư liên tiếp của Sevilla tại Liga. Từ chỗ là đội xếp thứ 3, Sevilla đã bị hất khỏi top 4 và giờ xếp thứ 6. Sở dĩ Sevilla sa sút trong thời gian qua là do hàng công của họ có vấn đề với sự vắng mặt của bộ đôi Kanoute (dự CAN cùng Mali) và Fabiano (chấn thương). Negredo chơi quá lẻ loi trên hàng công, Chevanton chỉ trông mong việc rời Sevilla sớm, A. Kone phong độ quá dở nên không được tuyển Bờ Biển Ngà triệu tập và HLV Jimenez đang muốn bán chân sút này. Vì thế, trong 5 trận của 2010, Sevilla chỉ ghi 4 bàn, trong đó có 3 bàn của các tiền vệ và bàn còn lại thực hiện trên chấm phạt đền.

Nhưng trong thời gian tới, khâu ghi bàn sẽ khác. Mali bị loại tại CAN và Kanoute sẽ trở lại vào cuối tuần này. Fabiano đã bình phục chấn thương và sẽ có mặt tại Riazor đêm nay. Mối lo của Sevilla lúc này dồn vào hàng thủ khi hậu vệ Konko gia nhập danh sách thương binh với thời gian nghỉ thi đấu 1 tháng. Trước đó, hậu vệ Sergio Sanchez cũng phải nghỉ thi đấu dài hạn vì vấn đề tim.

Tuy nhiên, không thể xem thường Sevilla dù họ có phong độ không tốt tại Liga vì tại Cúp nhà vua, Sevilla là một đội bóng hoàn toàn khác. Việc Sevilla quật ngã được Barcelona tại vòng 1/8 cho thấy thầy trò nhà Jimenez rất nguy hiểm trong thể thức đấu knock-out. Trong 2 lần gặp Deportivo tại Cúp nhà vua gần đây, Sevilla đều thắng đủ 4 trận: tại bán kết năm 2007, Sevilla thắng Deportivo 3-0 (sân khách), 2-0 và tại tứ kết mùa trước, Sevilla cũng thắng Deportivo 2-1, 3-0 (sân khách). Nhiều cầu thủ của Sevilla hiện giờ đã từng đăng quang tại Cúp nhà vua 2006, 2007 nên họ rất tự tin khi chơi tại đấu trường cúp.

Nhưng Deportivo cũng rất lạc quan hướng tới trận này. HLV Lotina phát biểu: “Chúng tôi đã loại được ứng cử viên hàng đầu là Valencia tại vòng 1/8 và sẽ làm tiếp tục như vậy với Sevilla”. Lotina cũng không quan tâm đến việc Deportivo để thua Sevilla 2 trận cùng với tỷ số 0-3 trên Riazor trong những lần đấu tại Cúp nhà vua gần đây vì mỗi thời điểm mỗi khác. Hồi đầu mùa, Deportivo đã từng thắng Sevilla 1-0 trên Riazor tại Liga và đó là điểm tựa để Lotina tin vào chiến thắng trước Sevilla đêm nay.

Dự đoán: Deportivo thắng 1-0.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.