Chung kết trong mơ

08/08/2012 03:25 GMT+7

ĐKVĐ thế giới Nhật Bản sẽ gặp ĐKVĐ Olympic Mỹ trong trận chung kết bóng đá nữ Olympic vào rạng sáng thứ sáu (10.8) tới, khi cả 2 cùng vượt qua trận bán kết đầy kịch tính.

ĐKVĐ thế giới Nhật Bản sẽ gặp ĐKVĐ Olympic Mỹ trong trận chung kết bóng đá nữ Olympic vào rạng sáng thứ sáu (10.8) tới, khi cả 2 cùng vượt qua trận bán kết đầy kịch tính.

Trong trận bán kết với tuyển Mỹ, các cô gái Canada cho thấy thành quả có mặt ở top 4 của mình không phải do may mắn mà là có thực lực thật sự. Đội Mỹ tuy mạnh hơn, nhưng đã sớm rơi vào thế rượt đuổi tỷ số khi cầu thủ hay nhất phía Canada là tiền đạo thủ quân Christine Sinclair mở tỷ số trước từ phút 23. Sinclair cũng là cầu thủ sau đó ghi 2 bàn nữa (phút 67 và 73) để hoàn thành cú hattrick với 3 lần đều đưa Canada dẫn trước từ 1-0, 2-1 rồi 3-2.

Tuy nhiên, phía Mỹ cũng không chịu kém cạnh khi 3 lần ngay sau đó họ gỡ hòa nhờ cú đúp của Rapinoe (phút 54, 70) và Wambach (phút 80) ghi từ chấm 11 m để đưa trận đấu sang hiệp phụ. Tưởng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu 11 m, thì ở ngay phút đá bù giờ trong hiệp phụ thứ 2, tiền đạo Alex Morgan trở thành người hùng của đội Mỹ khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3.

Sau trận đấu, Morgan nói: “Thật không thể tin. Đây là một trận đấu điên rồ. Họ ghi bàn, chúng tôi ghi bàn, cứ thế mọi thứ thật không thể tưởng tượng được. Rốt cuộc chúng tôi đã đi tiếp, nhưng bản thân tôi vẫn còn cảm thấy sốc trước những diễn biến xảy ra”. Như vậy, Mỹ sẽ chơi trận chung kết thứ 5 liên tiếp ở Olympic, với tuyển Nhật Bản. Đây là đội thắng Pháp 2-1 ở trận bán kết còn lại, cũng với diễn biến đầy kịch tính khi dẫn trước 2-0 (Ogimi và Sakaguchi ghi) nhưng để đối phương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76 (Le Sommer ghi), và  suýt bị gỡ hòa sau đó. May là đội Pháp sút hỏng quả 11 m.

Trận chung kết bóng đá nữ Olympic lần này sẽ lập lại trận chung kết World Cup hồi năm ngoái tại Đức, khi Nhật Bản thắng Mỹ 3-1 trên chấm 11 m sau khi hòa 2-2 trong giờ đấu chính thức? Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu vô địch 3 năm liền gồm Asian Games, World Cup và giờ là Olympic. Còn Mỹ sẽ hướng tới thành tích có một không hai, vô địch Olympic lần thứ 4 trong 5 lần dự và đều lọt vào trận chung kết. Nhưng hơn hết, các nữ tuyển thủ Mỹ đang rất muốn trả hận đối thủ sau trận thua ở World Cup.

Thanh Quyết

>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Mỹ và Pháp vào bán kết
>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ
>> Bóng đá nữ Olympic: CHDCND Triều Tiên tức tưởi rời cuộc chơi
>> Ba đội bảng F cùng vào tứ kết bóng đá nữ Olympic 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.