Chung kết trong mơ tại La Liga

13/05/2014 03:00 GMT+7

Atletico Madrid hay Barcelona đăng quang giải La Liga, điều này sẽ được phân định sau trận thư hùng giữa hai bên ở vòng đấu cuối cùng trên sân Nou Camp cuối tuần này.

Atletico Madrid hay Barcelona đăng quang giải La Liga, điều này sẽ được phân định sau trận thư hùng giữa hai bên ở vòng đấu cuối cùng trên sân Nou Camp cuối tuần này.

Barca (trái) và Atletico sẽ mang lại trận chung kết trong mơ - Ảnh: Reuters
Barca (trái) và Atletico sẽ mang lại trận chung kết trong mơ - Ảnh: Reuters 

Lẽ ra Atletico đã có cơ hội sớm đăng quang nếu như hạ được Malaga trên sân nhà của mình ở vòng 37 rạng sáng qua. Thế nhưng, họ đã bỏ lỡ vì bị cầm chân 1-1. Bởi cùng thời điểm, Barca cũng không thể tận dụng cơ hội để tăng ưu thế cho mình khi bị Elche thủ hòa 0-0. Còn Real Madrid đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi với trận thua bạc nhược trước Celta Vigo 0-2 khi vắng cả Ronaldo lẫn Bale trong đội hình chính.

Như vậy, với cục diện này, giờ chỉ còn Atletico và Barca tranh vô địch. Atletico giữ một chút ưu thế là vẫn đứng đầu bảng với 3 điểm hơn Barca (89 so với 86), và chỉ cần không thua đối thủ xứ Catalan này ở trận cuối thì sẽ đăng quang. Trong khi đó Barca bắt buộc phải thắng. Nếu làm được thì 2 đội sẽ có cùng 89 điểm, nhưng Barca vô địch nhờ hơn đối đầu trực tiếp (lượt đi hòa 0-0).

Trên lý thuyết, Barca có lợi thế sân nhà và Atlectico ngoài trận đấu quyết định này còn phải căng sức cho trận chung kết Champions League chỉ vài ngày sau đó. Nhưng đừng quên họ đã loại Barca ở tứ kết giải đấu danh giá châu Âu mùa này, đặc biệt đã từng cầm chân 1-1 trước Barca tại Nou Camp, nên thầy trò HLV Diego Simone hoàn toàn có thể hóa giải sức ép và có đầy đủ đối sách để gây khó cho Iniesta, Xavi và các đồng đội. Barca lại đang có dấu hiệu mệt mỏi khi lối chơi mất đường nét và phong độ có phần sa sút sau 2 trận hòa liên tiếp với Elche và Getafe (2-2). Thêm nữa là khúc mắc giữa Messi với Ban lãnh đạo CLB xung quanh chuyện gia hạn hợp đồng khiến siêu sao này đánh mất nguồn cảm hứng thi đấu. Còn HLV Martino thì đối mặt khả năng bị sa thải vào cuối mùa khi Barca đang bí mật đàm phán với HLV Luis Enrique.

Do đó, với Atletico là vấn đề tâm lý và Barca là chuyện nội bộ, bên nào giải quyết được thì sẽ có cơ hội đăng quang.

Giang Lao

 >> Barcelona và Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm
 >> Atletico Madrid 0-0 Chelsea: Cơ hội còn nguyên cho cả hai
 >> Atletico Madrid tiến gần đến chức vô địch La Liga
 >> Messi lười di chuyển trong trận thua Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.