Chung kết World Cup U.20: Sư tử Anh đấu với 'ngựa ô' Venezuela

11/06/2017 16:03 GMT+7

Trận chung kết FIFA World Cup U.20 diễn ra lúc 17 giờ chiều nay là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất: Anh - Venezuela

Mới lần thứ 2 góp mặt ở vòng chung kết U.20 thế giới, nhưng Venezuela hiên ngang tiến đến trận đấu cuối cùng của giải. Xem hành trình của Venezuela với chuỗi trận toàn thắng, có thể thấy rằng họ không hề gặp may mà nhờ vào một tập thể trẻ tài năng. Nhiều người thắc mắc vì sao Brazil không góp mặt ở vòng chung kết, xin thưa hãy hỏi Venezuela. Bởi chính đội bóng này đã loại Brazil ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Chặn đứng Brazil từ vòng loại mới thấy được thực lực của Venezuela dù đất nước họ đang gặp khó khăn về kinh tế.

Để đối đầu với Anh, Venezuela đã loại Uruguay ở bán kết, một ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Trong đội hình chưa có những cầu thủ thành danh, nhưng Venezuela là một tập thể đoàn kết được dẫn dắt bởi chiến lược gia Rafael Dudamel. Bằng tài năng của mình, ông Rafael Dudamel đã xây dựng đội hình mạnh đều cả 3 tuyến và luôn nỗ lực đến tận phút cuối cùng. Những gương mặt như Penaranda, Herrera, Pena, Chacon, Lucena, Mejias, Cordova, Hernandez… chắc chắn sẽ được các câu lạc bộ châu Âu săn lùng sau giải đấu này.

Venezuela là một tập thể rất mạnh FIFA.com

Venezuela đã làm những gì có thể, bây giờ chỉ còn một nấc thang cuối để bước lên đỉnh vinh quang, vì thế họ sẽ chơi hết mình để làm nên lịch sử.

Đối đầu với “ngựa ô” Venezuela là các chú sư tử trẻ đến từ Vương quốc Anh. Sư tử Anh được đánh giá nhỉnh hơn bởi sở hữu một dàn cầu thủ rất xuất sắc. Xem Anh đánh bại Ý ở bán kết mới thấy sức mạnh của sư tử khủng khiếp đến nhường nào. Lối đá của Anh không còn cứng nhắc bởi các pha tạt biên như trước đây mà U.20 Anh hội tụ được lối đá kỹ thuật bằng những pha bật nhả một – hai đầy ngẫu hứng ngay trung lộ. HLV Paul Simson đã giúp U.20 Anh chinh phục người hâm mộ thế giới bởi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả.

Đến với trận chung kết, Anh cũng trải qua hành trình đẹp với 5 trận thắng, một hòa. Trận hòa với Guinea là lúc Anh đã chắc suất đầu bảng, nên họ không bung hết sức.

Chân sút nguy hiểm Dominic Solanke (10) đã đóng góp 4 bàn thắng cho U.20 Anh FIFA.com

Trong đội hình của Anh, có chân sút rất nguy hiểm đó là Dominic Solanke, cầu thủ đã ghi đến 3 bàn chỉ trong 2 trận tứ kết và bán kết. Để thắng được Anh, Venezuela cần phải khóa chặt cầu thủ nguy hiểm này.

Thành tích cao nhất của Anh ở đấu trường U.20 thế giới là chiếc huy chương đồng có được khi thắng Úc 2-1 ở năm 1993. Chính vì thế, người Anh quyết tâm để giúp bộ sưu tập của họ bớt đi sự nghèo nàn. Phát biểu trước trận đấu Dominic Solanke nói: “Đây là thời khắc lịch sử của chúng tôi, nên chúng tôi biết sẽ phải làm gì. Quyết tâm sẽ giúp chúng tôi chơi một trận hay để giành chiến thắng”.

tin liên quan

Bán kết World Cup U.20: Khát vọng của người Anh
Hai trận bán kết vòng chung kết World Cup U.20 tại Hàn Quốc diễn ra chiều và tối ngày 8.6 (giờ VN) cực kỳ hấp dẫn bởi các cuộc đối đầu là 'nội bộ' Nam Mỹ và châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.