Chứng minh đi, Zola!

19/04/2010 09:33 GMT+7

Trước chuyến làm khách ở sân Anfield, HLV Gianfranco Zola đã đưa ra lời hứa với ban lãnh đạo West Ham rằng “Nếu West Ham không trụ hạng, tôi từ chức”.

Zola sẽ là  HLV người Ý thứ 3 nhận thất bại ở vòng đấu 35? - Ảnh: AFP

Trước chuyến làm khách ở sân Anfield, HLV Gianfranco Zola đã đưa ra lời hứa với ban lãnh đạo West Ham rằng “Nếu West Ham không trụ hạng, tôi từ chức”.

Nếu nhìn lại kết quả của 2 trận gần nhất của West Ham sẽ thấy, ông Zola không tự làm khó mình khi đưa ra lời hứa chắc nịch như vậy. Vòng 33, West Ham cầm hòa Everton 2-2 tại Goodison Park và ở vòng 34, Aruajo Ilan ghi bàn thắng duy nhất giúp West Ham đánh bại Sunderland. “Tôi ủng hộ Zola. West Ham chắc chắn sẽ trụ hạng thành công”, Aruajo Ilan phát biểu trên The Times.

Rõ ràng, tình hình hiện tại ở West Ham đã khả quan hơn trước rất nhiều. Trước đây 2 vòng đấu, West Ham như cá mắc lưới với 6 trận toàn thua liên tiếp. Có lúc, tưởng chừng Zola phải xách vali về Ý. “West Ham chỉ cần giành đúng 10 điểm nữa thôi, sẽ an toàn. Tôi tin sẽ làm được”, theo như một phát biểu của HLV 43 tuổi trên AFP cách đây 1 tháng.

Quả thật, kiếm 3 điểm có khi rất khó, chứ nói gì đến 10. Zola hẳn đã biết điều này qua thất bại của 2 đồng hương Ancelotti (Chelsea) và Mancini (Man City), hôm thứ 7 vừa qua. “Hôm qua, chúng tôi tránh nhắc đến cái tên Liverpool. Nhưng không phải chúng tôi sợ họ. Chúng tôi sẽ đến Anfield với tâm lý thoải mái nhất và sẽ ra về với tâm lý giống như vậy”, thủ môn Robert Green phát biểu trên kênh ESPN.

 Liverpool đang trong tình trạng bất lợi nhất. Nhưng cuộc tranh chấp vị trí thứ 4 đang thay đổi qua từng tuần...

Steven Gerrard

Ở trận lượt đi ngày 19.9.2009, West Ham đã thất bại 2-3, trong một ngày quá xuất sắc của tiền đạo Fernando Torres bên phía Liverpool - ghi 2 bàn. Thầy trò Zola sẽ bớt lo, khi ở trận lượt về này Torres chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Nếu như thầy trò Zola đã thấy đường sáng sau 2 trận gần nhất, thì phía Liverpool 2 trận vừa qua là bế tắc. Liên tục để Birmingham rồi Fulham cầm hòa, hy vọng giành một suất dự Champions League mùa tới của đội chủ sân Anfield đang ngày một xa dần. “Chúng tôi sẽ thắng tất cả 4 trận còn lại và chờ đợi...”, Benitez bình luận trên Guardian, “Không dự Champions League không hẳn là bi kịch và chúng tôi sẽ cố gắng bằng tất cả khả năng có thể”. Lợi thế của Liverpool trong trận đấu này không ngoài sự hậu thuẫn từ khán giả nhà, mà còn ở yếu tố nhân lực. Ngoài Torres, Liverpool sẽ không thiếu cầu thủ nào, trong khi phía West Ham thì khó khăn gấp bội. Scott Parker (bị treo giò), James Tomkins, Kieron Dyer, Zavon Hines và Luis Boa Morte là số cầu thủ sẽ ngồi nhà trong chuyến làm khách của West Ham vào rạng sáng mai.

Yếu tố thành tích đối đầu tại sân Anfield cũng đang chống lại West Ham. Họ đã không thắng tại đây từ năm 1963 đến nay. 37 lần làm khách, West Ham thua 27 và hòa 10 trận. Liệt kê như vậy không có nghĩa West Ham sẽ hoàn toàn trắng tay ở Anfield lần này. Như trong chuyến làm khách mùa trước, West Ham đã ra về với 1 điểm. Dự đoán: Hòa 1-1. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.