Chuyện cầu thủ nhập tịch ở tuyển Nga

21/03/2019 08:13 GMT+7

Phải chăng tuyển Nga triệu tập những cầu thủ nhập tịch là “không cần thiết” như tuyên bố của cựu danh thủ Pogrebnyak?

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Bỉ tại Brussels rạng sáng mai cũng như chuyến làm khách tại Kazakhstan ngày 24.3, mở màn cho vòng loại Euro 2020, HLV Cherchesov của tuyển Nga đã triệu tập 25 cầu thủ mà trong đó có 2 người nhập tịch là thủ môn Guilherme và hậu vệ Fernandes. Đây là câu chuyện gây tranh cãi thời gian qua ở Nga và trở nên ồn nào khi tiền đạo da màu Ari được triệu tập cho 2 trận gặp Thụy Điển (UEFA Nations League) và Đức (giao hữu) hồi tháng 11.2018. Cả 3 cầu thủ kể trên đều chào đời ở Brazil nhưng vấn đề là họ khác màu da.
Tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)
21.3, 22 giờ: Kazakhstan - Scotland: Scotland chấp nửa, thắng 9
22.3, 2 giờ 45: Bỉ - Nga: Bỉ chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Croatia - Azerbaijan: Croatia chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9
Hà Lan - Belarus: Hà Lan chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Chính vì thế, Ari không được triệu tập trong đợt này nhưng việc chống đối vẫn tiếp tục, mà người lên tiếng mạnh mẽ nhất chính là cựu tuyển thủ Pogrebnyak. Theo anh, “điều đó là không cần thiết. Thật nực cười khi một cầu thủ da đen lại đại diện cho tuyển Nga. Fernandes là cầu thủ hàng đầu. Nhưng chúng tôi cũng có Smolnikov ở vị trí của anh ta. Chúng tôi có thể chơi tốt mà không dùng người nước ngoài nữa”.
Phát biểu sặc mùi phân biệt chủng tộc của Pogrebnyak đã khiến Điện Kremli và Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nga phải vào cuộc. Ông Fedotov, người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Putin, khẳng định: “Tôi tin rằng bất kỳ cầu thủ bóng đá nào chơi tốt và có quốc tịch Nga đều có quyền đại diện cho tuyển Nga. Màu da, mắt, tóc và mọi thứ khác của họ không quan trọng”. Trong khi đó, LĐBĐ Nga sẽ điều tra sự việc này và trong trường hợp xấu nhất, Pogrebnyak có thể bị treo giò đến 10 trận tại CLB Ural Yekaterinburg, dù anh thanh minh rằng chỉ “bày tỏ quan điểm cá nhân nghiêm túc” chứ “không có ý xúc phạm bất cứ ai”.
Bóng đá Nga đang rất cần nhân tài khi họ không sản sinh được nhiều cầu thủ tài năng trong thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, sở dĩ trường hợp của Ari bị phản ứng mạnh còn do anh đã 32 tuổi và chẳng chứng tỏ được điều gì trong 2 trận khoác áo tuyển Nga. Đó mới là điều mà LĐBĐ Nga và HLV Cherchesov phải suy nghĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.