Chuyện cổ tích Leicester ở Champions League kết thúc

19/04/2017 07:15 GMT+7

Tinh thần chiến đấu ngoan cường của Leicester City chỉ có thể giúp họ tìm được kết quả hòa 1-1 trước Atletico trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 19.4 (giờ Việt Nam).

Kết quả này khiến giấc mơ Leicester ở Champions League chính thức tan vỡ. Sau hai lượt, họ để thua 1-2, qua đó bị loại khỏi giải. Như vậy, đã không có thêm câu chuyện thần tiên nào được "Bầy cáo" viết lên tại Champions League, sau điều kỳ diệu tại Premier League ở mùa giải năm ngoái cùng HLV Claudio Ranieri tội nghiệp đã bị sa thải mùa này.

Trên sân King Power, tiền đạo Jamie Vardy đã đổ gục xuống sân trong thất vọng. Dễ hiểu cho cảm xúc của tiền đạo người Anh. Champions League trở thành nơi bấu víu cuối cùng của tay săn bàn này. Ở Premier League, Leicester sớm tan mộng bảo vệ ngôi vương. Những gì họ còn lại là Champions League, nơi luôn có chỗ cho những kẻ hay mơ.
Dù Vardy đã ghi bàn trước Atletico, chừng ấy không đủ giúp đội nhà ngược dòng. "Bầy cáo" chỉ có thể tìm được một trận hòa vì chính sự phung phí cơ hội. Họ có đến 11 cú sút trúng đích, 9 pha ra ngoài, nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Trong khi đó, Atletico có 3 pha dứt điểm trúng đích, 3 ra ngoài nhưng cũng tìm được bàn thắng.

Dễ nhận thấy nghịch lý trong việc dứt điểm nhiều trở thành nguyên nhân khiến Leicester bị loại khỏi Champions League. Cả trận, họ chơi rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Thế nhưng sự lơi lỏng một thoáng phòng ngự khiến đại diện nước Anh trả giá. Phút 26, tiền vệ Saul Niguez với pha đánh đầu đẹp mắt khiến giấc mơ của Leicester tắt lịm.
Niguez ghi bàn giúp Atletico Madrid có trận hòa trên sân Leicester và giành quyền đi tiếp AFP
Nỗ lực sau đó của Leicester chỉ giúp họ tìm được bàn gỡ do công Jamie Vardy. Nhưng đó cũng là lần duy nhất nanh vuốt "Bầy cáo" phá được tường thành Madrid. Đoàn quân của Diego Simeone đã phát huy tối đa sở trường là hàng thủ bê tông không thể bị xuyên thủng. Từng vị trí của họ thi đấu tập trung, giữ cự ly đội hình tốt và bọc lót cho nhau thường xuyên.

Với Leicester, sẽ có những tiếc nuối sau kết quả này. Họ chỉ thua Atletico khoảng cách 1 bàn mong manh. Câu chuyện cổ tích sau cùng đã đi tới hồi kết. Nhưng chắc chắn, ở Champions League sau này người ta sẽ còn nói tới Leicester. Một câu chuyện kỳ diệu, thứ tinh thần bất diệt sẽ được lưu danh sử sách.
Kết quả các trận đấu:
Leicester 1 - 1 Atletico Madrid (chung cuộc: 1-2)
Real Madrid 1 - 2 Bayern Munich (hiệp phụ: 4-2, chung cuộc: 6-3)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.