Chuyện lạ: Doanh nhân trả tiền cho đội bóng để... làm HLV

19/01/2017 13:40 GMT+7

Một việc hy hữu sắp xảy ra khi doanh nhân người Scotland John Clarkson đã đồng ý bỏ ra 150.000 bảng để xóa nợ cho đội bóng Deportivo Tudelano và đổi lại, ông sẽ là người huấn luyện đội bóng này.

Theo Sport Mail, doanh nhân Clarkson đã đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo Deportivo Tudelano, đội bóng đang thi đấu ở Segunda Division B, giải đấu hạng 3 tại Tây Ban Nha. Theo đó, doanh nhân người Scotland sẽ chi ra 150.000 bảng để giúp đội bóng này trả nợ đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư khác đổ tiền vào đội bóng. Đổi lại, ông Clarkson sẽ trở thành HLV của đội bóng trong 2 mùa giải.
Tuy nhiên, ông Clarkson sẽ được hoàn lại số tiền 150.000 bảng nếu như giúp Deportivo Tudelano thăng hạng trong khoảng thời gian 2 mùa giải làm việc ở đội bóng này. Đây có thể xem là trường hợp độc nhất vô nhị trong làng bóng đá thế giới từ trước đến nay.
Ông Clarkson là người đang sở hữu một công ty chuyên chăm sóc, bảo dưỡng nhà. Dù vậy, ông đã có rất nhiều kinh nghiệm trong làng bóng đá khi từng làm việc trong vai trò HLV, giám đốc bóng đá và cả chủ đội bóng tại Anh cũng như Tây Ban Nha. Ngoài ra, doanh nhân 60 tuổi này đã có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ để làm HLV theo quy định.
Deportivo Tudelano hiện đang đứng giữa bảng xếp hạng giải Segunda Division B. Chủ tịch của đội, ông Jesus Miranda cho rằng ông đã chấp nhận một lời đề nghị mang tính "cá cược thể thao".
"Clarkson có một kế hoạch lớn cho chúng tôi. Mục tiêu của ông ấy là giúp Deportivo Tudelano lên hạng trong vòng 2 năm tới. Ông ấy chi tiền để thực hiện kế hoạch đó chứ không phải chi tiền để sở hữu đội bóng. Nhiều người nghĩ rằng Clarkson muốn thỏa mãn thú vui của mình nhưng ông ấy rất nghiêm túc và có đầy đủ bằng cấp để huấn luyện đội bóng.
Clarkson nói với chúng tôi rằng sẽ đầu tư 50.000 bảng trong mùa đầu tiên và 100.000 trong mùa tiếp theo. Nếu đội bóng thăng hạng, đội bóng sẽ phải hoàn tiền lại cho ông ấy còn nếu không, chúng tôi được giữ số tiền đó", ông Miranda cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.