Chuyển nhượng mùa đông: Bóng đá Anh sẽ phá kỷ lục

02/01/2014 03:00 GMT+7

Bắt đầu với 35 triệu bảng cách đây 11 năm, nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải trước, các CLB ở Anh đã chi tiêu đạt mức kỷ lục với 225 triệu bảng.

Bắt đầu với 35 triệu bảng cách đây 11 năm, nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải trước, các CLB ở Anh đã chi tiêu đạt mức kỷ lục với 225 triệu bảng.

>> 3 cầu thủ bị bắt vì bán độ ở Bóng đá Anh
>> Bóng đá Anh nên học Southampton
>> Bóng đá Anh thẳng tiến

Tuy nhiên, con số này nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ ở kỳ chuyển nhượng vừa mở cửa hôm qua 1.1 (kéo dài đến hết tháng giêng), khi rất nhiều CLB đại gia ở giải Ngoại hạng Anh quyết mở két mua sắm thêm cầu thủ để tăng cường lực lượng cạnh tranh chức vô địch đang hồi quyết liệt. Kể cả các đội nhóm cuối cũng sẽ chơi kiểu được ăn cả ngã về không bằng cách tung tiền mua cầu thủ để níu kéo hy vọng ở cuộc đua trụ hạng. Theo dự tính, có thể hơn 250 triệu bảng sẽ được khoảng từ 10 đến 14 CLB Anh đổ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Việc bỏ ra hơn 10 triệu bảng đối với các đội nhỏ ở giải Anh giờ cũng bình thường chứ không quá e dè như trước. Như West Ham vừa đề nghị mua tiền đạo Lambert của Southampton với giá 8 triệu bảng, hay Aston Villa muốn có tài năng trẻ Jurgen Locadia của PSV cũng với giá từ 8 triệu bảng.

Những mục tiêu đắt giá các CLB Anh cần mua

- Arsenal muốn mua chân sút Diego Costa (35 triệu bảng).

- Chelsea cũng muốn có Diego Costa hoặc Falcao.

- M.U: Mua tiền vệ kiến tạo Marco Reus từ Borussia Dortmund với giá tới 40 triệu bảng.

- Liverpool mua tiền đạo Mohamed Salah từ Basle giá 12 triệu bảng.

- Man.City sẽ mua thủ môn Diego Alves từ Valencia (6 triệu bảng) và có thể cho trung phong Dzeko ra đi.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.