Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao

01/01/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Để tăng cường hàng tấn công hướng đến mục tiêu vô địch Premier League mùa này, Chelsea nhiều khả năng sẽ chi đậm để mua Diego Costa hoặc Radamel Falcao.

(TNO) Để tăng cường hàng tấn công hướng đến mục tiêu vô địch Premier League mùa này, Chelsea nhiều khả năng sẽ chi đậm để mua Diego Costa hoặc Radamel Falcao.

>> Thua Chelsea, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> HLV Mourinho mệt mỏi vì chiến thắng sít sao của Chelsea
>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân

Diego Costa đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea
Diego Costa (trước) đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea - Ảnh: Reuters

Đích thân HLV Mourinho từng nói gần đây, Chelsea không thể vô địch mùa này nếu vẫn giữ nguyên 3 tiền đạo đang có phong độ rất phập phù là Samuel Eto'o, Fernando Torres và Demba Ba.

Thế nên, gần như chắc chắn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa, được tỉ phú Abramovich bật đèn xanh, HLV Mourinho sẽ ưu tiên đem về sân Stamford Bridge ít nhất 1 chân sút có giá trị và hứa hẹn sẽ cải thiện khâu ghi bàn cho Chelsea.

Trung phong Falcao của Monaco là đích ngắm đầu tiên với ước lượng phí chuyển nhượng từ 60 triệu bảng. Tuy nhiên, mục tiêu này sẽ rất khó khăn vì CLB Monaco quyết giữ chân ngôi sao người Colombia. Nhưng Chelsea đang có lợi thế để thuyết phục cá nhân Falcao ra đi, đó là trả lương cao và cơ hội thi đấu ở Champions League.

Ngoài Falcao, để dự phòng HLV Mourinho cũng đang ngắm nghía chân sút đang lên Diego Costa của Atletico Madrid với giá đề nghị 35 triệu bảng. Costa cũng đang là mục tiêu săn đuổi của Arsenal. Bên cạnh đó, nhiều khả năng ông Mourinho sẽ để các cầu thủ không cần thiết ra đi theo dạng cho mượn hoặc bán là Demba Ba, De Bruyne, Bertrand và Essien.

HLV David Moyes của M.U
HLV Moyes cũng muốn tăng cường lực lượng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Moyes của M.U cũng lên kế hoạch tăng cường lực lượng, thậm chí là mua khá nhiều để củng cố lại sức mạnh của “Quỷ đỏ”. Mặc dù vậy, việc gia đình nhà Glazer có chịu chi tiền hay không là một vấn đề nan giải.

Trước mắt, HLV Moyes nhắm khả năng mua tiền vệ kiến tạo Marco Reus từ Borussia Dortmund với giá tới 40 triệu bảng, và đang theo đuổi các mục tiêu đắt giá khác như Cabaye (Newcastle), Coentrao (Real Madrid), Baines (Everton), Luke Shaw (Southampton)…

Arsenal cũng có khả năng tăng cường ít nhất 1 chân sút để chia sẻ công việc ghi bàn với Giroud, vì Bendtner chưa tạo sự yên tâm. HLV Wenger đang chạy đua mua Costa và cũng có tin "Pháo thủ" sẽ mua hoặc mượn tiền đạo Morata từ Real Madrid.

Còn với Liverpool, HLV Rodgers tiếp tục mục tiêu trẻ hóa của mình bằng cách săn cầu thủ chạy cánh Tello từ Barcelona. Bên phía Man City, nhiều khả năng sẽ nhìn trung phong Dzeko ra đi, vì cầu thủ này không chấp nhận ngồi dự bị. Dzeko cũng là mục tiêu Arsenal muốn có.

Được biết, kỳ chuyển nhượng mùa đông thường chỉ có các CLB ở Anh hoạt động tích cực nhất, vì cần bổ sung lực lượng cho chặng đường đua sắp tới sau giai đoạn bị hao hụt lực lượng do thi đấu liên tục không nghỉ đông.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.