Chuyển nhượng mùa đông: Chi nhiều chưa chắc đã thành công

01/02/2018 11:35 GMT+7

Các CLB giải Ngoại hạng Anh tiếp tục thống trị kỳ mua sắm cầu thủ giữa mùa, chỉ riêng ngày cuối (31.1) đã chi kỷ lục 150 triệu bảng. Tính tổng cộng kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay các CLB Anh đã chi đến 430 triệu bảng.

[VIDEO] ĐỘI HÌNH 11 VỊ TRÍ NGÔI SAO TRONG KÌ CHUYỂN NHƯỢNG MÙA ĐÔNG 2018 

Theo hãng kiểm toán Deloitte's Sports Business Group, thì cộng với số tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, tính tổng cộng cả mùa 2017-2018 các CLB Ngoại hạng Anh đã chi đến 1,9 tỉ bảng mua sắm cầu thủ. Đây là số tiền phá mọi kỷ lục mua sắm từ trước đến nay.

Kỷ lục số tiền mua bán ngày cuối chuyển nhượng mùa đông (triệu bảng) Chụp màn hình

Tuy nhiên, mua sắm vào mùa đông như năm nay dù có nhiều bản hợp đồng kỷ lục nhưng chưa chắc bảo đảm sự thành công. Trong nhóm “top 6” Ngoại hạng Anh thì Arsenal mua bán bận rộn nhất. “Pháo thủ” cho ra đi các ngôi sao Giroud, Alexis Sanchez, Walcott… và đem về 2 cầu thủ chất lượng là Mkhitaryan (từ M.U) và Aubameyang (từ Borussia Dortmund) với giá kỷ lục của CLB này 56 triệu bảng. Thế nhưng, hiệu ứng tích cực chưa có khi trong thời điểm diễn ra các cuộc mua bán này Arsenal đã đại bại trước đội chót bảng Swansea 1-3.

Kỷ lục mua sắm mùa đông của giải Ngoại hạng Anh Chụp màn hình

Tương tự, Chelsea vội vã mua Giroud từ Arsenal để gia cố hàng công cũng đại bại trước Bournemouth 0-3. Manchester United (M.U) thì tưởng đã ngon lành với sự bổ sung Alexis Sanchez cũng từ Arsenal (đổi Mkhitaryan) cũng đã nhận luôn thất bại cay đắng 0-2 trước Tottenham vào rạng sáng 1.2 (giờ VN).

10 bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay Chụp màn hình

Trong khi đó, Man City cũng lập kỷ lục chuyển nhượng khi mua hậu vệ Aymeric Laporte tử Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng. Mặc dù vậy, bản hợp đồng này chỉ để bổ sung và Man City không muốn mình vắng mặt ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Do vậy, không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thi đấu và “Man xanh” vẫn giữ vững phong độ (thắng dễ West Brom 3-0) để gia tăng cách biệt với M.U lên thành 15 điểm. Bên cạnh đó, Liverpool cũng mua sớm trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng và ổn định tâm lý thi đấu. Hay như Tottenham, HLV Pochettino không muốn phá vỡ cấu trúc hiện nay chỉ tăng cường mỗi tiền vệ Lucas Moura từ Paris St-Germain với giá vừa phải 23 triệu bảng.

tin liên quan

Arsenal, Chelsea và Dortmund 'đổi' tiền đạo cho nhau
Những diễn biến mới đây trên thị trường chuyển nhượng mùa đông cho thấy Arsenal sẽ để Olivier Giroud sang Chelsea rồi đón Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund về. Trong khi đó, Michy Batshuayi sẽ rời Chelsea sang Dortmund theo hợp đồng cho mượn.

Ở diễn biến khác, kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay giải Ngoại hạng Anh chia tay 1 ngôi sao lớn là tiền vệ Coutinho từ Liverpool đến Barcelona với giá 142 triệu bảng. Thế nhưng, cả Coutinho đến nay chưa để lại dấu ấn gì ở Barcelona.

Tính tổng cộng cả mùa 2017-2018 các CLB Ngoại hạng Anh đã chi đến 1,9 tỉ bảng Chụp màn hinh

Theo các chuyên gia bóng đá Anh phân tích, dù các vụ mua sắm mùa đông có quá nhiều rủi ro, nhưng các CLB Anh như nhóm “top 6” buộc phải mua ít nhiều từ 1 đến 2 cầu thủ bổ sung do từ giữa tháng 2 các trận đấu vòng 1/8 Champions League và 1/16 Europa League trở lại, bên cạnh cuộc đua ở giải VĐQG tăng nhiệt cùng các trận đấu cúp trong nước khác, nên cần phải có lực lượng xoay tua.

Nhóm "tốp 6" Ngoại hạng Anh mua sắm so với phần còn lại Chụp màn hình

Giữa lúc đó, các CLB Anh ở nhóm cuối bảng nhờ có tiềm lực tài chính mạnh cũng chạy đua mua sắm cầu thủ để chạy đua trụ hạng, cho nên góp phần vào cuộc mua sắm “điên loạn” khiến giải Ngoại hạng Anh tiếp tục phá vỡ mọi kỷ lục mua sắm.

So sánh giá trị mua bán cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay Chụp màn hình
Cụ thể, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay giải Ngoại hạng Anh chi đến 430 triệu bảng, hơn gần gấp đôi so với La Liga (Tây Ban Nha) chỉ chi 250 triệu bảng, còn Bundesliga (Đức) chi có 65 triệu bảng mua cầu thủ, Ligue 1 (Pháp) là 50 triệu bảng, còn Serie A (Ý) vỏn vẹn có 20 triệu bảng.
Ngoại hạng Anh mua sắm mùa đông bỏ xa mọi giải VĐQG khác tại châu Âu Chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.