Chuyển nhượng mùa hè: Barcelona trở thành ‘vua mua sắm 0 đồng’ nhờ anh trai Messi

Giang Lao
Giang Lao
26/05/2021 15:39 GMT+7

CLB Barcelona sắp xác lập kỷ lục có một không hai trong lịch sử, khi chuẩn bị ra mắt cùng lúc đến 4 cầu thủ ngôi sao từ đầu tuần tới nhưng với giá mua '0 đồng’ nhờ chuyển nhượng tự do.

Trong tuần này, ngay sau khi các giải VĐQG châu Âu kết thúc, Barcelona phải hoạt động rất nhanh trên thị trường chuyển nhượng để chốt các thương vụ theo đuổi lâu nay vì hoàn toàn có thể bị đối thủ nẫng tay trên.
Ngoài trung vệ Eric Garcia (từ Man City) đã thương thảo xong và sớm ký hợp đồng đến tháng 6.2026, Barcelona còn 3 thương vụ chuyển nhượng tự do khác theo đuổi cần hoàn tất là chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero (cũng của Man City), Memphis Depay (từ Lyon) và tiền vệ Georginio Wijnaldum (Liverpool).
Mới đây, Sergio Aguero cũng chốt đàm phán khi đồng ý giảm đến 50% lương từ Man City (chỉ còn nhận 5 triệu euro/mùa) để gia nhập sân Nou Camp với điều kiện người bạn thân Messi cũng phải ở lại. Nhưng trong 2 trường hợp còn lại thì Barcelona gặp sự cạnh tranh.
Trong đó, tiền đạo Memphis Depay và tiền vệ Georginio Wijnaldum đều chờ tương lai của HLV Koeman - cùng đồng hương người Hà Lan, có được tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Catalan nữa hay không mới quyết định. Giữa lúc đó, các cầu thủ này đều được các CLB như PSG, Bayern Munich, Inter Milan và Juventus quan tâm.

Báo chí Tây Ban Nha thông tin Barcelona sắp ra mắt các ngôi sao mới chiêu mộ miễn phí

MailOnline

Tuy nhiên, dù HLV Koeman đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được việc đi ở sau cuộc họp mới đây với ông chủ tịch Joan Laporta, nhưng theo nhà báo Fabrizio Romano - chuyên gia thông tin chuyển nhượng - cho biết, có thể cả Memphis Depay và Georginio Wijnaldum đều cùng đến Barcelona mà không liên quan tới chuyện tương lai của HLV Koeman.
Barcelona đã tiến hành nhanh cuộc đàm phán với Memphis Depay khi gửi đề nghị ký hợp đồng 3 năm và chỉ còn chờ cái gật đầu của cầu thủ này. Khả năng thành công rất lớn, vì trong trường hợp cầu thủ đồng hương Georginio Wijnaldum cũng đến thì tiền đạo người Hà Lan này cũng sẽ gia nhập sân Nou Camp mà không cần chờ tương lai của HLV Koeman được chốt lại, theo Fabrizio Romano.

Georginio Wijnaldum đồng ý đến Barcelona kéo theo Memphis Depay cũng đến

AFP

Thương vụ Georginio Wijnaldum đến Barcelona và kéo theo cả Memphis Depay, được báo chí Tây Ban Nha tiết lộ là nhờ công của Rodrigo Messi - anh trai siêu sao Lionel Messi - làm trung gian đàm phán với người đại diện Humphrey Nijman và cố vấn pháp lý Jan Kabalt của cầu thủ này.
Nhiều khả năng, Rodrigo Messi đứng ra bảo đảm em trai mình, siêu sao Messi vẫn ở lại Barcelona, đã thuyết phục Georginio Wijnaldum gia nhập sân Nou Camp và đồng ý ký hợp đồng 3 năm (đến tháng 6.2024) cùng nhận mức lương giảm như Sergio Aguero đã đồng ý. 

Rodrigo Messi - anh trai siêu sao Lionel Messi (phải), làm trung gian thuyết phục Georginio Wijnaldum

twitter

Theo tờ Marca, nếu không có gì thay đổi thì đầu tuần tới Barcelona sẽ ra mắt cùng lúc cả 4 ngôi sao “mua 0 đồng” của mình. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng đang theo đuổi mua trung vệ Mathijs de Ligt từ Juventus, nhưng không trả phí chuyển nhượng mà trao đổi cầu thủ gồm đưa Pjanic, Antoine Griezmann hoặc Ousmane Dembele vào danh sách lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.