Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 23.5: Man City cùng M.U tranh mua sao trẻ Kai Havertz

Giang Lao
Giang Lao
23/05/2020 10:03 GMT+7

Theo báo chí Anh, bất chấp đang gặp khó khăn về tài chính CLB Manchester United (M.U) đang có ý định phá bĩnh cuộc thưo8ng lượng của kình địch Man City muốn mua sao trẻ Kai Havertz từ Bayer Leverkusen.

Tiền vệ tấn công Kai Havertz, 20 tuổi, người Đức, hiện đang là một trong số ít các cầu thủ trẻ chơi hay nhất mùa giải của bóng đá châu Âu hiện nay.
Tính đến nay, Kai Havertz đã ghi được tổng cộng 12 bàn cho Bayer Leverkusen mùa này bao gồm cả 2 bàn vừa ghi vào lưới Werder Bremen trong trận thắng 4-1 khi Bundesliga vừa trở lại cuối tuần qua.
Man City vì thế đã từ lâu đã theo đuổi Kai Havertz nhằm có ý định thay thế một khi David Silva chia tay “Man xanh” cũng như có thể trám chỗ của trung phong Sergio Aguero.

Kai Havertz – nhân tài “trăm năm có một” của Bundesliga được cả châu Âu thèm muốn

Theo nhiều đánh giá, Kai Havertz ngoài vị trí sở trường tiền vệ tấn công, còn có thể là một tiền đạo đầy hứa hẹn trong tương lai. Tuy nhiên, mức giá ngôi sao trẻ này không hề rẻ khi được định giá tới 70 triệu bảng.
Ngoài Man City, Kai Havertz còn được các tuyển trạch viên của M.U, Chelsea và Liverpool đang theo sát để thuyết phục đến Ngoại hạng Anh.

Kai Havertz hiện đang là cầu thủ rất đáng xem nhất ở giải Bundesliga

AFP

HLV Pep Guardiola của Man City vì thế rất e ngại khả năng bị mất ngôi sao trẻ này, hiện đang tăng cường đàm phán với phía đại diện của Kai Havertz để hy vọng sớm hoàn tất chuyển nhượng cầu thủ tài năng người Đức.
Sở dĩ Man City rất muốn có Kai Havertz bởi khả năng họ có thể mất tiền đạo Leroy Sane về tay Bayern Munich cũng rất lớn, dù đã đặt giá không hề thấp tới 100 triệu bảng.
So với các đối thủ như M.U hay Liverpool có thể gặp khó khăn tài chính, Man City thì vẫn có một ngân sách lớn để mua sắm cầu thủ nhằm thay máu lực lượng khi nhiều ngôi sao hiện nay đang lớn tuổi và có thể chia tay đội bóng sau mùa giải này kết thúc.
Man City cũng hy vọng nếu họ trì hoãn hoặc thắng kiện ở Toà án phân xử thể thao (CAS) vào ngày 8.6 tới qua vụ kháng án bị cấm thi đấu 2 năm ở Champions League, sẽ mở đường mua sắm rầm rộ mà ngôi sao trẻ Kai Havertz là mục tiêu đầu tiên được đưa về sân Etihad.
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 23.5:
- Chelsea, Manchester United và Leicester cùng tranh mua tiền vệ ngôi sao Philippe Coutinho.
- Chelsea dự định sẽ ký 1 hợp đồng ngắn hạn để giữ chân tiền vệ Willian sau khi hợp đồng hiện nay sắp hết hạn ngày 30.6 tới.
- Cựu HLV CLB Tottenham, Pochettino vừa lên tiếng “đang chờ đợi một kế hoạch như mong đợi” để trở lại làm HLV. Theo đó, ông Pochettino đang mở đường đến Newcastle.
- Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cảnh báo ngôi sao trẻ Kai Havertz nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định đến Ngoại hạng Anh, vì môi trường thi đấu sẽ rất khác biệt so với Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.