Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 24.5: “Siêu cò” Mino Raiola quyết đưa Pogba về Juventus

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2020 13:13 GMT+7

“Siêu cò” Mino Raiola không còn úp mở khi lên tiếng xác nhận đang đàm phán để đưa ngôi sao người Pháp, tiền vệ Paul Pogba từ Manchester United (M.U) về lại Juventus “cho một thử thách mới”.

Pogba trở lại M.U hè năm 2016 với giá kỷ lục thế giới khi đó 89 triệu bảng. Nhưng sự trở lại này của ngôi sao người Pháp tại sân Old Trafford như vẫn không có duyên nợ, khá giống như thời kỳ đầu khi anh từ đội trẻ M.U lên đội 1 không được HLV Alex Ferguson trọng dụng.
Khi đó, Pogba “tháo chạy” sang Juventus từ năm 2012 đến 2016 thi đấu cực kỳ thành công, trở thành tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới và lại được M.U mua về lại.
Tuy nhiên, sau 4 mùa bóng đến nay Pogba không để lại nhiều dấu ấn ở M.U, mùa này trước khi tạm hoãn vì đại dịch, ngôi sao này cũng mới thi đấu được 7 trận.

Pogba vẫn không tạo được dấu ấn thực sự của mình ở M.U

AFP

Nếu vẫn kéo dài tình trạng này, theo “Siêu cò” Mino Raiola (đại diện của Pogba) tiết lộ với tờ báo Pháp, Le10Sport, tiền vệ này sẽ dần thui chột nên rất cần trở lại nơi đã giúp mình từng thi đấu thăng hoa trước đó chính là Juventus.
Một phần khác, M.U cũng cần tài chính để tái thiết đội bóng với một bản danh sách chuyển nhượng toàn ngôi sao.
Sau khi có Bruno Fernandes, có vẻ như HLV Solskjaer đang tính chuyện bán Pogba, cùng tuyên bố gần đây: “Tôi thà chấp nhận đội hình có lỗ hổng còn hơn chấp nhận và dung túng 1 cầu thủ thao túng cả đội bóng”.

Rabiot (phải) có thể nằm trong giao kèo Juventus mua lại Pogba từ M.U

AFP

Pogba, nay 27 tuổi, và chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với M.U, nên nếu không kích hoạt điều khoản gia hạn và trì hoãn, M.U rất dễ mất miễn phí ngôi sao đắt giá này vào mùa hè sang năm.
Do đó, cùng với sự ra tay của “Siêu cò” Mino Raiola, có thể trong mùa hè này Pogba đến Juventus với một chi phí gần 100 triệu bảng kèm thêm tiền vệ Adrien Rabiot (đang muốn chia tay Juventus).
Trong khi đó, M.U do có nhiều khoản nợ tăng nhiều do ảnh hưởng đại dịch, nên nếu bán đi được Pogba, HLV Solskjaer sẽ có kinh phí đáng kể trở lại mua các ngôi sao như Jadon Sancho, Jack Grealish, Kalidou Koulibaly, Saul Niguez hay James Maddison đang nhăm nhe.
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 24.5:
- Đại diện của tiền đạo Sergio Aguero, 31 tuổi, bác bỏ thông tin ngôi sao này chia tay Man City để trở về Argentina thi đấu mùa hè này.
- Tiền vệ Willian, 31 tuổi của Chelsea cho biết CLB đã từ chối lời đề nghị gia hạn thêm 3 năm nữa khiến anh rơi vào “tình thế khó khăn”, và tính chuyện ra đi.
- M.U đang có ưu thế mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli, sau khi PSG, Barcelona và Real Madrid đều bỏ cuộc mua cầu thủ này.
- Arsenal gần như đã đạt thoả thuận mua hậu vệ Nicolas Tagliafico từ Ajax với giá 20 triệu bảng. Nhưng “Pháo thủ” lại sắp chia tay tài năng trẻ Ainsley Maitland-Niles, 22 tuổi, vì không hợp với HLV Mikel Arteta.
- Cũng theo tờ Le10sport, vụ Pogba đến Juventus, nếu đội bóng Ý không mặn mà, thì Real Madrid có thể sẽ là điểm đến sáng giá của ngôi sao người Pháp ở mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.