Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 25.5: Arsenal lao vào cuộc tranh mua Philippe Coutinho

Giang Lao
Giang Lao
25/05/2020 13:56 GMT+7

Báo chí Anh ngày 25.5 xác nhận CLB Arsenal “đang đàm phán với người đại diện” cầu thủ ngôi sao Philippe Coutinho, nhằm đưa tiền vệ tấn công người Brazil đến sân Emirates vào mùa hè này.

Coutinho thuộc quân số của CLB Barcelona và đang còn 3 năm hợp đồng, hiện cho mượn ở Bayern Munich nhưng sau mùa giải này đội bóng Đức xác nhận không kích hoạt điều khoản mua đứt ngôi sao Brazil.
Vì vậy, khi mùa giải Bundesliga vừa nối lại thi đấu và kết thúc vào cuối tháng 6 tới, Coutinho phải trở lại Barcelona. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan lại không mặn mà giữ lại Coutinho cũng như không đảm bảo cho cầu thủ này một vị trí thi đấu chính thức.
Do đó, người đại diện của cầu thủ này, “siêu cò” tên tuổi Kia Joorabchian đang đàm phán với nhiều CLB chủ yếu ở Ngoại hạng Anh nhằm đưa Coutinho trở lại thi đấu ở các sân cỏ nước Anh, nơi từng giúp ngôi sao này có thời gian rực sáng ở Liverpool trong gần 6 mùa giải (từ 2013 đến 2018) trước khi chuyển sang Barcelona giá kỷ lục tới 142 triệu bảng.
Tại Barcelona, qua gần 2 mùa giải Coutinho không ghi dấu ấn, phải sang Bayern Munich thi đấu diện cho mượn và mùa này thi đấu 32 trận ghi 9 bàn.

Đang chơi rất tốt cho Bayern Munich, nhưng Coutinho không được CLB Đức hỏi mua vì giá quá cao (Barcelona đòi 105 triệu bảng)

AFP 

Theo tờ Le10sport của Pháp, sau khi biết tin Bayern Munich rút lui không mua đứt Coutinho, đại diện cầu thủ này ông Kia Joorabchian lập tức có những bàn thảo với phía Arsenal, đội bóng đã có những xúc tiến mượn hoặc mua cầu thủ này từ nhiều tháng nay.
HLV Mikel Arteta được cho là cực kỳ muốn có Coutinho trong đội hình “Pháo thủ” đang tái thiết của mình với khả năng chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết hoặc tấn công ở cánh trái, những nơi Arsenal đang cần một cầu thủ đẳng cấp thế giới nhằm tăng cường sức tấn công.
Vấn đề để Arsenal có được Coutinho chính là mức phí chuyển nhượng rất cao từ 70 triệu bảng trở lên, và trả mức lương hơn 10 triệu bảng/năm mà cầu thủ này đang nhận hiện nay.
Ngoài Arsenal đang “đàm phán” với Coutinho, còn có hai CLB ở Ngoại hạng Anh khác gồm Chelsea và nhất là Newcastle một khi hoàn tất chuyển chủ sở hữu, cũng đang theo đuổi cầu thủ này sát sao.
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 25.5:
- Trung phong Gonzalo Higuain, 32 tuổi của Juventus có thể quay lại Ngoại hạng Anh thi đấu cho Newcastle hoặc Wolverhampton.
- Cựu cầu thủ Owen Hargreaves của Manchester United (M.U), hối thúc đội bóng chủ sân Old Trafford cần phải nhanh tay mua tiền đạo Timo Werner từ RB Leipzig ngay trước mũi của kình địch Liverpool.
- Ngôi sao số 1 của Wolverhampton, tiền đạo Raul Jimenez, 29 tuổi, đang được M.U định giá 57 triệu bảng để chiêu mộ, và nhiều khả năng sẽ thành công trước 2 đối thủ cạnh tranh Arsenal và Real Madrid.
- Theo tờ Mirror, chân sút Joshua King, 28 tuổi của Bournemouth đang được 4 trong 6 đội ở nhóm tốp 6 Ngoại hạng Anh hiện nay đang theo đuổi với giá đề nghị chuyển nhượng từ 20 triệu bảng.
- Ngôi sao chạy cánh cơ bắp, Adama Traore, 24 tuổi của Wolverhampton đang được CLB Liverpool đưa vào tầm ngắm tuyển mộ trong mùa hè này.
- Tờ Le10sport tiết lộ, Arsenal dự định bán trung phong Pierre-Emerick Aubameyang, 30 tuổi cho PSG với giá 30 triệu bảng nhằm có đủ kinh phí mua tiền vệ tấn công Coutinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.