Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 26.5: CLB Trung Quốc đòi quân, M.U tạm biệt Odion Ighalo?

Giang Lao
Giang Lao
26/05/2020 11:41 GMT+7

Hy vọng kéo dài thời gian cho mượn hoặc mua đứt trung phong Odion Ighalo của CLB Manchester United (M.U) ngày càng bấp bênh, vì đội bóng Shanghai Shenhua nằng nặc đòi chân sút này quay lại Trung Quốc.

Trung phong Odion Ighalo đến M.U theo diện cho mượn từ Shanghai Shenhua ở giải Super League Trung Quốc hồi đầu năm nay, với thời hạn hợp đồng kết thúc vào cuối tháng 6 này.
Ngôi sao 30 tuổi người Nigeria dù không được kỳ vọng, nhưng đã có màn ra mắt ấn tượng ở M.U khi chơi 8 trận ghi 4 bàn, thuyết phục được HLV Solskjaer muốn giữ chân dài hạn dù trong hợp đồng cho mượn không kèm điều khoản này.
Khi mượn Odion Ighalo, M.U chỉ trả phí cho Shanghai Shenhua khoảng 3 triệu bảng, và đồng ý trả mức lương 130.000 bảng/tuần trong tổng số mức lương lên tới 400.000 bảng/tuần mà cầu thủ này nhận ở đội bóng Trung Quốc.
Tuy nhiên, do mùa giải hiện nay bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19, M.U muốn đàm phán giữ Odion Ighalo thêm 3 tháng nữa để thi đấu hoàn tất mùa giải, nhưng đáng tiếc CLB Shanghai Shenhua không đồng ý. 

Odion Ighalo đã thi đấu cho M.U 8 trận và ghi 4 bàn

AFP

Shanghai Shenhua chỉ căn cứ vào hợp đồng, không thông cảm vì dịch bệnh, và cương quyết đòi Odion Ighalo trở về Trung Quốc để chuẩn bị thi đấu khi mùa giải Super League nước này nối lại thi đấu.
M.U cũng tính chuyện mua đứt Odion Ighalo với giá 20 triệu bảng, nhưng theo tờ The Sun hiện chỉ mới là tin đồn, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” dường như chưa đưa ra đề nghị chính thức, một phần cũng e ngại việc thoả thuận mức lương lên đến 400.000 bảng/tuần cho cầu thủ này là không khả thi.
Odion Ighalo gần đây cũng thể hiện quyết tâm muốn ở lại M.U và kết thúc sự nghiệp tại đây thay vì quay lại Trung Quốc, cũng như bày tỏ ý định chấp nhận giảm lương.
Mặc dù vậy, khả năng Odion Ighalo ở lại tiếp M.U khá thấp, vì CLB Shanghai Shenhua vẫn cương quyết gọi cầu thủ này trở về với hứa hẹn sẽ ký thêm gia hạn hợp đồng cùng giữ mức lương 400.000 bảng/tuần hiện nay.
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 26.5:
- Everton gây sốc muốn chi 40 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Allan, 29 tuổi, người Brazil, nhưng CLB Napoli đòi tới 60 triệu bảng.
- Everton hiện cũng muốn mua hậu vệ người Pháp, 20 tuổi, Jean-Claire Todibo từ Barcelona với đề nghị 20 triệu bảng.
- Chelsea chuẩn bị kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà, Jeremie Boga, 20 tuổi từ CLB Sassuolo, cầu thủ hiện cũng được CLB Napoli quan tâm.
- Philippe Coutinho, 27 tuổi, được rút khỏi trận derby nước Đức giữa Bayern Munich gặp Borussia Dortmund lúc 23 giờ 30 tối nay (26.5, giờ VN), vì đang trong cuộc thương lượng đến Chelsea, Arsenal hay Tottenham.
- Theo tờ The Sun, M.U nếu chia tay Odion Ighalo sẽ là tổn thất lớn vì hiện nay kỳ chuyển nhượng chưa mở cửa, buộc phải hy vọng vào sự trở lại của Marcus Rashford và chưa thể tính chuyện bán Jesse Lingard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.